Lấy đũa cắm vào quả dưa hấu, tác dụng bất ngờ, rất ít người biết

16:18, Thứ ba 09/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Việc cắm đũa vào đáy quả dưa hấu có thể giúp bạn giả quyết một vấn đề lớn. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tác dụng của việc lấy đũa cắm vào quả dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây ngon ngọt, có giá trị dinh dưỡng cao, được nhiều người yêu thích. Vào những ngày nắng nóng, dưa hấu trở thành món ăn giải nhiệt cực kỳ tốt cho mọi người. Bạn có thể ăn dưa hấu trực tiếp hoặc sử dụng dưa hấu làm sinh tố, nước ép hay làm kem đều ngon.

Thông thường, quả dưa hấu có kích thước khá lớn nên việc bổ dưa thành các miếng gọn gàng, đẹp mắt là việc không dễ dàng với nhiều người. Trong một số tình huống, bạn có thể gặp vấn đề đang bổ thì quả dưa nứt, vỡ khiến miếng dưa hấu trở nên xấu xí. Những quả dưa dễ bị nứt trong quá trình bổ thương là dưa chín già, vỏ căng mịn.

Khi dưa chín già, áp suất bên trong quả dưa trở nên lớn hơn. Chỉ cần tác động lực nhẹ là quả dưa nứt vỡ. Đây là lý do vì sao, với những quả dưa già, đôi khi bạn chỉ cần búng vào vỏ một cái là quả dưa tự nứt đôi.

Để tránh tình trạng dưa bị nứt vỡ trong lúc bổ, bạn cần đến một chiếc đũa.

Lấy đũa cắm vào quả dưa hấu mang lại lợi ích bất ngờ.

Lấy đũa cắm vào quả dưa hấu mang lại lợi ích bất ngờ.

Hãy lấy một chiếc đũa sạch và xiên nhẹ ở phần đấy của quả dưa. Xoay đũa một vòng rồi rút ra. Chỉ với thao tác đơn giản này, bạn có thể thoải mái bổ quả dưa mà không sợ nó bị nứt.

Khi cắm đũa vào đáy quá dưa, áp suất bên trong sẽ được giải phóng. Lúc này, bạn có thể bổ dưa dễ dàng hơn mà không sợ quả dưa bị nứt.

Cách chọn dưa hấu ngon

- Nhìn vào phần vỏ vàng của quả dưa

Khi mua dưa hấu, bạn hãy nhìn vào phần vỏ vàng của quả. Đây là phần tiếp xúc với mặt đất, ít tiếp xúc với ánh sáng nên màu sắc sẽ khác với các phần còn lại. Nếu dưa hấu có phần vỏ màu vàng đậm, thậm chí ngả sang vàng cam thì đó là dấu hiệu cho thấy quả dưa chín già, ruột sẽ ngọt. Trong khi đó, phần vỏ này có màu xanh hoặc trắng nhạt thì đó là dấu hiệu dưa còn non.

- Nhìn rốn quả dưa

Quan sát phần rốn ở đáy quả dưa hấu có thể giúp bạn biết đâu là quả dưa chín ngọt.

Quan sát phần rốn ở đáy quả dưa hấu có thể giúp bạn biết đâu là quả dưa chín ngọt.

Phần rốn của quả dưa nằm ở đáy quả. Đây là vị trí mà phần hoa rụng đi để lại dấu vết. Phần rốn của quả dưa to thì vỏ dưa thường dày và ruột dễ bị nhạt. Trong khi đó, những quả có rốn nhỏ thường có vỏ mỏng, ruột đỏ và vị cũng ngọt hơn.

- Cuống của quả dưa

Bạn nên mua những quả dưa có phần cuống tươi, gắn chặt vào quả. Cuống dưa chín già sẽ nhỏ và hơi xoăn lại. Trong khi đó, những quả có cuống to, còn màu xanh thường là dưa chưa đủ chín.

- Màu sắc của vỏ dưa

Quan sát phần vỏ giúp bạn biết đâu là quả dưa hấu chín già, có vị ngọt.

Quan sát phần vỏ giúp bạn biết đâu là quả dưa hấu chín già, có vị ngọt.

Nhiều giống dưa hấu có đặc trưng là các đường sọc xanh đậm nhạt xen kẽ với nhau. Bạn có thể quan sát các đường sọc này để phán đoán độ chín của dưa. Những đường sọc này phân tách rõ ràng thì đó là dấu hiệu cho thấy dưa đã chín già. Những đường sọc đậm nhạt không rõ là dưa vẫn còn non.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: dưa hấu mẹo vặt