Lấy nắm gạo đặt dưới gối: Cả nam và nữ đều có lợi, trời nồm ẩm càng nên làm thử

( PHUNUTODAY ) - Hãy lấy một nắm gạo bỏ vào chiếc túi nhỏ rồi đặt dưới gối, bạn sẽ nhận được lợi ích tuyệt vời.

Gạo là loại lương thực quan trọng trong đời sống của người Việt. Thông thường, người ta sẽ dùng gạo để nấu cơm, nấu cháo dùng hàng ngày. Tuy nhiên, ngoài công dụng chính làm lương thực, gạo còn có thể giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề khác trong cuộc sống.

Lợi ích của việc đặt gạo dưới gối

Bạn hãy lấy một ít gạo và bỏ vào một chiếc túi vải nhỏ. Nếu không có túi vải, bạn có thể tận dụng những chiếc tất mỏng.

Buộc chặt túi rồi để dưới gối và đi ngủ.

dat-gao-duoi-goi-01

Khi ngủ, gạo trong túi sẽ tỏa ra mùi hương dễ chịu giúp làm dịu giấc ngủ. Đây là phương pháp tốt cho những người hay cảm thấy khó ngủ.

Ngoài ra, gạo cũng có tác dụng hút độ ẩm, giúp ga, gối luôn khô ráo. Nếu không khí trong phòng tương đối ẩm ướt, bạn có thể tận dụng khả năng hút ẩm của gạo để giảm bớt độ ẩm.

Bên cạnh cách đặt gạo dưới gối, bạn có thể đặt thêm tỏi dưới gối. Đây cũng là cách giúp trị chứng mất ngủ hiệu quả.

Khi đặt tỏi dưới gối, tỏi sẽ tỏa ra chất allicin giúp bạn chìm sâu vào giấc ngủ. Ngửi mùi hương của tỏi có tác dụng tích cực đến hệ thần kinh, giúp đầu óc thư giãn, có lợi cho hệ hô hấp, giúp kháng khuẩn, kháng virus. Mùi hương của tỏi giúp giảm hiện tượng viêm, sung huyết, giảm tiết nhầy làm mũi thông thoáng hơn, không bị nghẹt.

Sử dụng gạo để bảo quản trứng

dat-gao-duoi-goi-02

Khi lỡ mua nhiều trứng cùng một lúc mà không còn chỗ để bảo quản trong tủ lạnh, bạn có thể xếp trứng trong thùng gạo. Gạo khô có khả năng hút ẩm tốt, làm giảm sự phát triển của vi khuẩn. Ngoài ra, lớp cám gạo sẽ lấp đầy các lỗ khí trên bề mặt vỏ trứng, giúp cách ly không khí hiệu quả.

Khi đặt trứng vào thùng gạo, bạn nên chú ý để đầu nhỏ của quả trứng xuống dưới, đầu to hướng lên trên để tránh lòng đỏ trứng bị dính vào vỏ. Không nên xếp đầu nhỏ của quả trứng hướng lên trên hoặc để trứng nằm ngang.

Hút ẩm cho muối

dat-gao-duoi-goi-03

Muối rất dễ bị ẩm ướt. Để ngăn chặn tình trạng muối bị chảy nước, bạn có thể sử dụng gạo để hút ẩm.

Hãy cho một ít gạo vào trong màng bọc thực phẩm và quấn lại. Dùng tăm nhọn chọc vài lỗ xung quanh gói gạo và đặt vào trong lọ muối. Gạo có khả năng hút ẩm mạnh giúp cho muối luôn khô ráo.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt một tờ khăn giấy dưới đáy lọ rồi đổ muối lên trên. Cách này cũng giúp muối luôn khô ráo.

Bảo quản dụng cụ kim loại

Các dụng cụ kim loại như dao, kéo... để ngoài không khí rất dễ bị rỉ do oxy hóa. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể cắm phần kim loại của vật dụng vào gạo. Gạo có khả năng hút ẩm và làm chậm quá trình oxy hóa, giúp đồ dùng không bị rỉ sét.

Theo:  xevathethao.vn copy link