5 cách tăng tốc độ Wifi trong nhà, không lo chập chờn, ai cũng làm được

( PHUNUTODAY ) - Khả năng kết nối mạng Wifi kém có thể là do bạn đang đặt thiết bị phát sóng ở sai vị trí.

Một số nguyên nhiên khiến sóng Wifi trong nhà bị yếu

Khi dùng mạng không dây, nhiều người gặp phải trường hợp Wifi yếu. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này. Có thể là do bạn đang sử dụng gói cước băng thông thấp hoặc do lỗi đường truyền; do vị trí đặt router Wifi (thiết bị phát) ở vị trí có nhiều vật cản hoặc bị ảnh hưởng bới các thiết bị điện tử khác...

Trường hợp đang sử dụng gói cước băng thông thấp, bạn có thể xem xét đổi gói cước giá trị cao hơn nếu cảm thấy nhu cầu sử dụng lớn hơn. Nếu tốc độ truy cập mạng chậm, không ổn định do lỗi đứt cáp quang trên biển thì bạn sẽ phải chờ các đơn vị cung cấp dịch vụ khắc phục vấn đề này.

Với lỗi đặt router Wifi không đúng vị trí, bạn có thể tự xử lý ngay tại nhà.

Cách khắc phục tốc độ Wifi chậm tại nhà

Đặt cục phát Wifi ở trung tâm nhà

Cục phát Wifi không chỉ phát theo một hướng duy nhất sẽ phát sóng về mọi hướng. Vì vậy, nếu để ở góc nhà thì sóng Wifi sẽ không thể bao phủ toàn bộ căn nhà. Ngoài ra, sóng Wifi còn có thể bị cản bới các vách ngăn, các thiết bị gây nhiễu khác.

cach-tang-toc-wifi-01

Do đó, bạn nên tìm vị trị trung tâm nhà để đặt cục phát Wifi. Có thể để thiết bị ở phòng khách, phong sinh hoạt chung, nơi thông thoáng ít vật cản như tường, tủ, cửa... để sóng Wifi được truyền đều đi các phía.

Đặc biệt, không đặt bộ phát Wifi trong tủ kính vì các mặt kính sẽ cản trở đường di chuyển của sóng Wifi.

Không đặt cục phát Wifi trên sàn nhà

Hầu hết các sóng Wifi được phát qua ăng-ten và có xu hướng đi xuống. Nếu để cục phát Wifi ở trên sàn nhà thì bạn sẽ không thể tận dụng hết được khả năng truyền tín hiệu của bộ phát Wifi. Ngoài ra, sóng Wifi lúc này còn bị cản bởi bàn ghế, tủ...

Tốt nhất là nên đặt cục phát Wifi ở các vị trí cao, cách mặt đất ít nhất 1 mét. Khi đặt cục phát Wifi ở vị trí cao, các tầng cao hơn cũng có thể bắt được sóng Wifi tốt hơn và ổn định hơn.

Tách biệt bộ phát Wifi với các thiết bị điện tử khác

cach-tang-toc-wifi-02

Nhiều gia đình đặt bộ phát Wifi ở sát các thiết bị điện tử như tivi, tủ lạnh, lò vi sóng... Các thiết bị này cũng tạo ra sóng điện từ băng tần tương tự như sóng Wifi.

Đặt bộ phát Wifi gần các thiết bị này thì Wifi dễ bị nhiễu sóng, kết nối mạng cũng sẽ yếu đi do hai thiết bị có cùng tần số có thể triệu tiêu các bước sóng của nhau.

Do đó, tốt nhất là nên để bộ phát Wifi tách biệt với các thiết bị điện tử khác.

Điều chỉnh ăng-ten của cục phắt Wifi

cach-tang-toc-wifi-03

Khá nhiều bộ phát Wifi có thiết kế với nhiều hơn 2 chiếc ăng-ten. Bạn có thể để một ăng-ten thẳng đứng và một ăng-ten nằm ngang để giúp sóng Wifi được phủ ở diện rộng hơn, các thiết bị có thể nhận được Wifi tốt hơn, tốc độ mạng được cải thiện đáng kể.

Thay đổi tên và mật khẩu Wifi

Wifi nhà bạn có thể bị "câu trộm" hoặc bị hack nếu chỉ để một tên và mật khẩu trong suốt thời gian dài. Việc thay đổi mật khẩu Wifi sẽ giúp ngắt kết nối của các thiết bị đang "dùng chùa" Wifi nhà bạn (nếu có). Nhờ đó, tốc độ mạng cũng được cải thiện.

Theo:  xevathethao.vn copy link