Lấy que tăm cắm vào ấm siêu tốc, có lợi ích tuyệt vời mà nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Sau khi sử dụng ấm siêu tốc một thời gian, bạn nên làm việc này để tăng tuổi thọ của thiết bị.

Ấm siêu tốc là loại thiết bị điện gia dụng được rất nhiều nhà sử dụng mỗi ngày. Sau một thời gian, ấm rất dễ gặp vấn đề trục trặc, không vào điện. Khi gặp tình huống này, bạn đừng vội bỏ ấm đi mua cái mới. Nguyên nhân khiến ấm không vào điện có thể là do bị bẩn. Lúc này, bạn cần làm sạch ấm điện để loại bỏ cặn bẩn, giúp cải thiện chức năng dẫn điện.

Bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc tăm nhọn, một ít bông, cồn hoặc rượu mạnh.

Bạn hãy lấy một ít bông cuốn chặt vào đầu nhọn của que tăm. Nhúng tăm bông đã chuẩn bị vào cồn để lau sạch các chi tiết ở phần đáy và đế tiếp điện của ấm. Các kẽ hở ở những vị trí này có thể tích tụ rất nhiều bụi bẩn và cần làm sạch thường xuyên. Khi thấy bông bẩn thì có thể thay bằng bông mới và lau cho tới khi hết sạch các cặn bẩn.

cam-tam-vao-am-sieu-toc-01

Sau khi đã làm sạch phần đế tiếp điện của ấm, bạn có thể tiến hành vệ sinh cặn bẩn trong ấm.

Để làm sạch những cặn này, hãy sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong gia đình.

- Sử dụng baking soda

Baking soda có tác dụng làm sạch cặn bẩn rất tốt. Hãy cho baking soda vào ấm và đun sôi. Dưới tác động của baking soda và nhiệt độ cao sẽ hòa tan các cặn nước có trong ấm. Sau khi đun sôi, bạn chỉ cần đổ nước bên trong ấm ra và tráng lại bằng nước sạch là được.

cam-tam-vao-am-sieu-toc-02

- Sử dụng vỏ trứng

Vỏ trứng đem rửa thật sạch và đập vụn rồi cho vào ấm đun nước. Sau đó, đổ nước vào khoảng nửa ấm. Đun sôi nước trong ấm, thỉnh thoảng dùng đũa khuấy đều vỏ trứng bên trong ấm. Khi nước sôi thì có thể ngắt điện và để vỏ trứng trong ấm như vậy khoảng 30 phút. Cuối cùng đổ vỏ trứng ra và rửa lại ấm bằng nước sạch là được.

- Sử dụng muối ăn

Bạn có thể dùng muối ăn để làm sạch ấm đun nước. Hãy đổ 1-2 thìa muối ăn vào trong ấm, thêm nước và đun sôi. Sau đó tráng lại ấm bằng nước sạch, các cặn bẩn trong ấm sẽ được loại bỏ.

- Sử dụng vỏ khoai tây

Bạn có thể lấy vỏ khoai tây, rửa sạch bùn đất và bỏ vào ấm đun nước. Thêm một lượng nước vừa phải và đun sôi. Ngâm nước vỏ khoai tây trong ấm khoảng 10 phút rồi đổ nước đi và tráng lại bằng nước sạch. Các vết bẩn trong ấm sẽ biến mất một cách nhanh chóng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn