Áo phao dính bẩn đừng vội ngâm nước với bột giặt, làm theo cách này áo sạch mà không tốn công giặt giũ

22:29, Thứ bảy 16/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn làm sạch áo phao một cách nhanh chóng, không cần tốn thời gian ngâm với bột giặt hay tốn sức vò tay.

Cách làm sạch áo phao không cần giặt

Áo phao rất dễ bị dính bẩn, ố, có mùi hôi. Nhiều người sẽ đem ngâm áo trong nước cùng với bột giặt hoặc tốn tiền mang ra tiệm giặt khô. Tuy nhiên, có một mẹo nhỏ giúp bạn làm sạch áo một cách đơn giản, không cần tốn nhiều công sức.

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một bát nước và thêm một ít giấm trắng vào bát. Giấm có chứa axit axetic có tác dụng diệt khuẩn, làm mềm các vết bẩn trên áo.

Thêm một ít nước xả vải vào bát và khuấy đều. Nước xả vải không chỉ bảo vệ áo mà còn giúp ngăn tình trạng tĩnh điện, ngăn bụi bẩn bám vào áo.

Đổ dung dịch đã pha vào bình xịt. Lưu ý, dùng nước lạnh để pha, không nên dùng nước nóng vì nước nóng có thể làm hỏng áo khoác.

Phun đều dung dịch đã pha lên các vị trị có vết bẩn trên áo. Sau đó, dùng một chiếc bàn chải đánh răng cũ chà nhẹ lên vùng ố nhiều lần, vừa chà vừa xịt thêm dung dịch và lấy khăn lau cho đến khi vết bẩn mờ đi.

lam-sach-ao-phao-01

Tiếp đó, dùng khăn lau nhẹ toàn bộ bề mặt áo. Sau khi chải sạch vết bẩn, đừng vội đem áo đi phơi hoặc sấy khô. Lúc này, bạn cần phải lấy khăn ướt để lau bề mặt áo một lần nữa, giúp loại bỏ cặn của dung dịch tẩy rửa đã xịt lên trước đó.

Khi vết bẩn đã được làm sạch, hãy phơi áo ở nơi khô ráo, thoáng mát cho khô hẳn. Nếu muốn áo khô nhanh hơn, bạn có thể sử dụng mấy sấy tóc, sấy ở vị trí vừa làm sạch cho đến khi áo khô là được.

Phương pháp này giúp tiết kiệm thời gian và công sức giặt quần áo cũng như giúp áo bền đẹp lâu hơn. Bạn có thể áp dụng cách làm trên với nhiều loại quần áo khác.

Cách làm sạch vết mốc trên áo phao

Nếu áo phao xuất hiện các vết mốc, bạn có thể áp dụng một số cách sau đây để làm sạch.

- Sử dụng kem đánh răng

Kem đánh răng ngoài công dụng làm sạch răng miệng, bạn có thể dùng nó để loại bỏ các vết mốc li ti trên quần áo. Hãy thoa một chút kem đánh răng lên vùng áo bị mốc và để khoảng 5 phút. Sau đó, dùng bàn chải kết hợp với một chút nước để chà cho vết mốc bay đi. Sau đó, đem áo giặt lại với nước cho sạch.

- Sử dụng giấm ăn

Giấm ăn là nguyên liệu có tác dụng loại bỏ các vết bẩn hiệu quả. Bạn có thể dùng giấm để loại bỏ các vết mốc, vết ố trên trang phục. Hãy pha giấm với một chút nước và bỏ quần áo cần làm sạch vào ngâm trong hỗn hợp này khoảng 30 phút. Sau đó, vò lại quần áo cho các vết bẩn bong ra. Cuối cùng, giặt quần áo bằng bột giặt và nước sạch như bình thường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền