Lấy tăm chọc vào quả hồng giòn trước khi ăn: Biết được lợi ích của việc này ai cũng muốn làm theo

( PHUNUTODAY ) - Mẹo chọc tăm vào quả hồng này rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Hồng giòn là loại trái cây quen thuộc, được nhiều người yêu thích cứ mỗi độ thu về. Những quả hồng chín vàng đẹp mắt lại có vị ngon ngọt hấp dẫn. Tuy nhiên, nhiều người gặp tình trạng hồng mua về chưa chín hẳn, bổ ra ăn rất chát và nhiều nhựa. Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Lấy tăm chọc vào quả hồng

hong-gion-01

Bạn có thể pha một chậu nước muối loãng để sẵn. Lấy kim (hoặc tăm nhọn) châm vào quả hồng rồi cho vào chậu nước muối ngâm khoảng 5-6 tiếng là hồng sẽ hết vị chát.

Bạn cũng có thể chọc các lỗ trên quả hồng rồi bỏ vào túi nilon. Cách này làm tăng tốc độ giải phóng ethylene giúp hồng nhanh chín hơn.

Dùng rượu hoặc cồn

hong-gion-04

Đặt quả hồng vào trong thùng nhựa. Lấy cồn hoặc rượu gạo cho vào bình xịt rồi phun lên bề mặt quả. Nếu không có bình xịt, bạn có thể cho rượu/cồn ra bát rồi nhúng quả hồng qua dung dịch này rồi xếp vào thùng là được. Đậy nắp thùng và chờ khoảng 3-5 ngày, hông sẽ chín và hết chát. 

Đập dập quả hồng

Bạn hãy lấy một quả hồng và đập dập. Cho quả hồng đã đập và các quả hồng còn lại vào trong thau nước. Ngâm nước qua 1 ngày 1 đêm (thay nước khoảng 3-4 lần) là có thể ăn được.

Xếp chung hồng với lê, táo hoặc chuối

hong-gion-06

Bạn có thể lấy một vài quả lê, táo hoặc chuối chín, cho vào thùng hoặc túi nilon cùng với hồng. Đậy nắp thùng (buộc chặt miệng túi nilon) và để 2-3 ngày rồi mang hồng ra. Làm như vậy hồng sẽ chín nhanh hơn.

Ngâm hồng với nước ấm

Bạn có thể dùng nước ấm 30-45 độ C để ngâm hồng. Ngâm như vậy trong khoảng 3 ngày rồi chắt bỏ nước. Tráng lại hồng bằng nước sôi là có thể ăn được.

hong-gion-03

Nếu muốn nhanh hơn, bạn có thể cho hồng và nước ấm vào trong nồi cơm điện. Cắm nồi cơm điện và bật nút giữ ấm. Làm cách này, chỉ sau một đêm là hồng sẽ chín.

Sử dụng nước vôi

Đây là cách dân gian hay sử dụng để làm hết vị chát của hồng. Bạn chỉ cần dùng nước vôi trong (nồng độ khoảng 3%). Cho hồng vào ngâm khoảng 3-5 ngày là hồng sẽ mất vị chát mà vẫn giữ được độ giòn ngọt.

Vùi hồng vào thùng gạo

hong-gion-02

Đây là cách làm chín hoa quả được dân gian áp dụng từ lâu đời. Bạn có thể vùi những quả hồng còn xanh (hoặc bất cứ loại trái cây nào cần ủ chín) vào trong thùng gạo. Chờ khoảng 4-5 ngày là hồng sẽ chín và có thể ăn được. 

Theo:  xevathethao.vn copy link