Lấy thứ này cắm vào quả chanh rồi để góc nhà: Muỗi bay đi sạch, cả nhà ngủ ngon

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một vài mẹo đơn giản, bạn có thể diệt sạch muỗi trong ngôi nhà của mình.

Đuổi muỗi bằng chanh và đinh hương khô

11

Có rất nhiều cách khác nhau để đuổi muỗi. Bạn có thể sử dụng thuốc xịt, hương muỗi, các loại tinh dầu đuổi muỗi. Ngoài ra, có rất nhiều nguyên liệu tự nhiên có thể giúp bạn đuổi muỗi ra khỏi nhà.

Chanh là một trong số đó. Bạn chỉ cần lấy chanh và vài nụ đinh hương khô là có thể đuổi muỗi ra khỏi nhà một cách an toàn, không sợ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn có thể mua đinh hương khô ở tiệm thuốc Nam hoặc thuốc Bắc hoặc những nơi bán gia vị, thảo mộc.

Cách làm đơn giản là bạn bổ chanh theo chiều ngang. Sau đó, dùng một ít nụ đinh hương khô cắm vào mặt cắt của quả chanh. Dùng càng nhiều đinh hương thì mùi thơm tỏa ra càng rõ, công dụng đuổi muỗi càng tốt.

Mang quả chanh đã cắm vào đinh hương để ở góc nhà hoặc những bị trí tập trung nhiều muỗi như nhà vệ sinh, phòng ăn, phòng khách... Bạn có thể đặt chanh vào một cái đĩa để sau này dễ dọn dẹp.

Sử dụng bã cà phê

12

Sau khi uống cà phê phin, bạn đừng vứt bã cà phê đi mà tận dụng để đuổi muỗi. Bã cà phê đem đi phơi thật khô rồi châm lửa đốt. Dùng bã cà phê để xông nhà, đặc biệt là ở những góc tập trung nhiều muỗi.

Lưu ý, khi đốt bã cà phê, bạn cần mở cửa để nhà luôn thông thoáng. Ngoài ra, cần để ý đến phần bã cà phê đang đốt vì bã cà phê cháy sẽ không tạo ra ngọn lửa.

Sử dụng vỏ cam, quýt khô

Khi ăn cam, quýt bạn chớ bỏ vỏ đi vì tinh dầu trong vỏ 3 loại quả này có công dụng đuổi muỗi khá hiệu quả. Tinh dầu thơm trong vỏ cam, quýt rất hấp dẫn với con người, nhưng lại là thứ mà muỗi phải tránh xa. Để xua muỗi, chỉ cần dùng vài mẩu vỏ cam, quýt đã phơi khô đốt cháy trên lửa.

Tuy cách này chỉ tác dụng trong thời gian ngắn, chừng một buổi, nhưng nó cũng giúp không gian nhà bạn có mùi thơm dễ chịu hơn.

Đuổi muỗi bằng tỏi

13

Tỏi là một loại gia vị có tác dụng xua đuổi muỗi cực kỳ hiệu quả. Muỗi dường như rất "e ngại" mùi tinh dầu bốc ra từ tỏi. Ở những nơi có mùi tỏi, muỗi đều tránh rất xa.

Những cách đuổi muỗi bằng tỏi mà bạn có thể áp dụng:

- Ăn tỏi: Nếu bạn thường xuyên ăn tỏi, mùi tỏi sẽ thoát ra khỏi các lỗ chân lông. Tuy rằng mùi này rất nhẹ khiến cho bạn không cảm nhận bằng mũi được nhưng muỗi rất nhạy cảm và chắc chắn sẽ cảm nhận được mùi vị đáng sợ này.

- Bôi nước tỏi lên da: Nếu nhà có trẻ nhỏ mà bạn không muốn dùng hóa chất bôi lên cơ thể của trẻ, hãy dùng một chút nước tỏi thoa vào da của trẻ, muỗi sẽ không còn dám tấn công những đứa trẻ của bạn nữa.

- Đun sôi nước tỏi và dùng dung dịch này phun vào các góc nhà, chỗ muỗi thường trú ngụ. Đây là cách bạn giúp môi trường sống của mình không còn bóng muỗi vì chúng đã sớm "cao chạy xa bay".

Sử dụng các loại tinh dầu thực vật chống muỗi

14

Muỗi thường sợ mùi hương của các loại tinh dầu thảo mộc. Bạn có thể sử dụng tinh dầu tự nhiên như tinh dầu oải hương, tinh dầu sả chanh, tinh dầu tràm, tinh dầu quế, tinh dầu bạc hà để đuổi muỗi. Có thể dùng tinh dầu với máy xông hoặc sử dụng tinh dầu pha vào nước lau nhà.

Ngoài ra, có một cách đơn giản nhất để đuổi muỗi là sử dụng dầu gió. Đây là nguyên liệu rẻ tiền, thường có sẵn trong các gia đình. Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu gió ở trong các góc tập trung nhiều muỗi hoặc bôi trực tiếp dầu gió lên da.

Bôi một chút dầu gió lên quạt cũng sẽ giúp mùi dầu gió lan tỏa ra rộng hơn và dễ đuổi được muỗi hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link