Tháng Cô hồn: 4 việc tránh làm để cuộc sống thuận buồm xuôi gió, số 2 khiến nhiều người bất ngờ

23:01, Thứ hai 28/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là 4 việc mà bạn nên tránh làm trong tháng 7 Âm lịch dù không phải là người mê tín để tránh gặp chuyện xui xẻo.

Kiêng huýt sáo buổi tối

Rất nhiều người có thói quen huýt sao khi vui, tuy nhiên trong tháng 7 Âm lịch, bạn cần tạm thời bỏ đi hành động này, đặc biệt là vào buổi tối. Theo quan niệm dân gian, ma quỷ rất yêu thích tiếng huýt sao và việc này sẽ “dẫn dụ” cô hồn đi theo. Bên cạnh tiếng huýt sao thì tiếng chuông gió trong nhà cũng có “tác hại” chẳng kém. Nếu trong nhà đang treo những chiếc chuông gió ở đầu giường hoặc phòng ngủ, bạn cần cất ngay đi hoặc buộc chúng lại để không tạo ra âm thanh.

Empty

Kiêng trưng ảnh chụp đen trắng

Theo các chuyên gia phong thuỷ, tháng 7 Âm lịch là khoảng thời gian nhiều âm khí và năng lượng xấu. Nếu như những màu sắc tươi tắn, vui tươi biểu trưng cho dương khí, mang đến những điều tốt lành, may mắn thì màu đen trắng, xám xịt lại mang ý nghĩa khá tiêu cực, ám chỉ không khí tiêu điều, u ám.

Vì thế trong tháng Cô hồn, người ta thường tránh đặt những bức ảnh đen trắng trong nhà. Nếu trong nhà đang treo sẵn những bức ảnh như vậy, dù là ảnh đen trắng chụp cả gia đình hay chân dùng thì bạn có thể gỡ xuống và mang cất vào các hộp kín, bọc vải đỏ hoặc buộc chỉ ngũ sắc.

Kiêng tặng búp bê

Người xưa thường cho rằng các “vong hồn”rất yêu thích búp bê nên việc mua búp bê trong tháng 7 Âm lịch chẳng khác nào rước hoạ vào nhà. Theo dân gian, bất kỳ đồ vật nào cũng mang trong mình năng lượng, nhất là những vật được tạo ra giống hình người thì càng khiến cảm nhận về linh hồn cao hơn. Cũng vì thế mà các tà pháp thường sử dụng búp bê để yểm phép thuật.

Empty

Mặc dù búp bê là món đồ chơi quen thuộc và có hình dáng dễ thương nhưng bạn không nên tặng người khác, đặc biệt là trẻ em trong tháng 7 cô hồn. Nếu đến một ngôi nhà nào đó, nhất là những ngôi nhà mới dọn tới ở, bạn có thể mang búp bê cất đi và chờ hết tháng 7 Âm lịch.

Kiêng ngồi trong góc nhà lúc mệt

Khi mệt mỏi nhưng không tìm được một chỗ nghỉ ngơi, nhiều người có thói quen ngồi dựa lưng vào góc nhà cho đỡ mệt. Thế nhưng vào tháng 7 Âm lịch, việc này là một trong những điều kiêng kỵ mà bạn nên tránh.

Sở dĩ như vậy là do góc nhà thường là nơi có ít hoặc gần như không được ánh sáng chiếu tới. Đây cũng được biết đến như khu vực “vượng âm nhược dương”, nhiều âm khí và năng lượng xấu. Trong tình trạng mệt mỏi, tinh thần và cơ thể không thoải mái, việc bạn ngồi nghỉ trong góc nhà sẽ dễ bị âm khí xâm nhập và gây hao tổn nguyên khí. Ngoài ra, nếu chẳng may góc tường nằm ở cung Càn, cung Tài Lộc, cung Đào hoa hay cung Quý nhân… thì may mắn về chuyện tài lộc, tình cảm của gia chủ và các thành viên sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Empty

Bên cạnh đó, trong tháng 7 âm lịch, người ta còn kiêng đến những nơi như đám ma, miếu mạo hay nghĩa trang… để tránh bị cô hồn đi theo. Trong trường hợp bắt buộc, bạn nên đi khi trời còn sáng và có ánh nắng. Khi về đến cửa nhà, gia chủ cũng cần đốt lửa, bồ kết.. để xua tan năng lượng xấu và tránh đem điều xui xẻo vào nhà.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu
Từ khóa: phong thủy