Lấy thứ nước này lau máy hút mùi, vết dầu cứng đầu đến máy cũng trôi sạch, đặc biệt là không cần tháo rời

( PHUNUTODAY ) - Để vệ sinh máy hút mùi, bạn có thể tận dụng các nguyên liệu có sẵn trong nhà.

Máy khử mùi là một thiết bị gia dụng phổ biến trong các gia đình. Nó có công dụng hút khói dầu trong khi nấu ăn, tránh mùi thức ăn lan ra khắp nhà. Thiết bị này đặc biệt hiệu quả đối với những căn nhà nhỏ.

Tuy tiện lợi nhưng việc vệ sinh máy hút mùi lại khiến nhiều người đau dầu. Nếu không vệ sinh thường xuyên thì rất nhiều dầu mỡ và vi khuẩn đọng lại trong máy sẽ làm hiệu quả hoạt động của máy giảm và cũng làm ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

ve-sinh-may-hut-mui-01

Dầu mỡ bám trong máy hút mùi cũng không dễ để làm sạch. Việc tháo lắp máy cũng khiến nhiều chị em đau đầu vì vừa rắc rối vừa mất thời gian.

Cách đơn giản nhất để vệ sinh máy hút mùi là xịt trực tiếp chất tẩy rửa lên bề mặt rồi dùng khăn lau sạch.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại chất tẩy rửa chuyên dụng dành cho máy hút mùi. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tận dụng các nguyên liệu có sẵn trong nhà để làm sạch thiết bị này.

Cách vệ sinh máy hút mùi bằng baking soda và giấm

Baking soda và giấm trắng là hai nguyên liệu phổ biến trong nấu ăn. Không những thế, nó còn có công dụng tẩy trắng rất hiệu quả. Chúng có thể giúp loại bỏ các vết bẩn dầu mỡ, ức chế sự phát triển của vi khuẩn.

ve-sinh-may-hut-mui-02

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần hòa baking soda với giấm trắng rồi đổ dung dịch này vào trong bình xịt. Xịt trực tiếp dung dịch lên bề mặt máy hút mùi và để yên như vậy một lúc. Các vết dầu sẽ từ từ tan ra. Lúc này, hãy lấy giẻ lau lại là cho vết dầu sạch hết.

Bột giặt, nước rửa bát

Người việc sử dụng giấm trắng, baking soda, bạn có thể sử dụng các chất tẩy rửa phổ biến như bột giặt, nước rửa bát. Bạn hãy cho chất tẩy rửa vào bình xịt, thêm nước và lắc đều. Xịt dung dịch đã pha lên bề mặt máy hút mùi rồi dùng khăn hoặc bàn chải đánh răng cũ để cọ rửa. Sau đó, lấy khăn sạch lau lại một lần nữa để loại bỏ hết các vết dầu mỡ.

Coca

ve-sinh-may-hut-mui-03

Coca (hay bất cứ loại đồ uống có gas nào) đều có khả năng tẩy rửa rất tốt. Nó có thể đánh bay các vết dầu mỡ trên bếp, máy khử mùi.

Bạn hãy đổ nước ngọt vào bình xịt rồi xịt lên máy hút mùi và để yên khoảng 30 phút. Sau đó, dùng khăn và nước sạch để loại bỏ các vết dầu mỡ. Bề mặt máy hút mùi sẽ sáng bóng như mới.

Bao lâu nên vệ sinh máy hút mùi một lần?

Tần suất vệ sinh máy hút mùi của mỗi gia đình có thể khác nhau, phụ thuộc vào tần suất nấu nướng. Tuy nhiên, để đảm bảo máy hoạt động hiệu quả, bạn nên vệ sinh máy hút mùi thường xuyên.

Cụ thể, với tấm lưới lọc, bạn nên vệ sinh định kỳ 1 tuần/lần. Với phần than hoạt tính, hãy thay mới bộ lọc 6 tháng - 1 năm/lần. Đối với động cơ, nên bảo dưỡng 12 tháng/lần.

Việc tháo rời máy hút mùi khá phức tạp, nếu không thành thạo, bạn nên nhờ thợ tới vệ sinh định kỳ. Ngoài ra, trước khi vệ sinh máy, hãy đảm bảo ngắt nguồn điện của thiết bị.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link