Trước khi ngủ, đặt một bát nước vào tủ lạnh, hôm sau nhận được lợi ích bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Đây là một trong mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm điện khi sử dụng tủ lạnh.

Tủ lạnh là thiết bị được sử dụng 24/24 và tiêu tốn khá nhiều điện. Đặt bát nước vào tủ lạnh là một trong những biện pháp giúp bạn tiết kiệm tiền điện khi sử dụng tủ lạnh.

Cách làm làm rất đơn giản. Trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần đặt một bát nước vào ngăn đá tủ lạnh. Lưu ý, phải làm việc này vào ban đêm mới có hiệu quả.

dat-bat-nuoc-vao-tu-lanh-01

Sáng hôm sau ngủ dậy, hãy lấy bát nước đá đó ra khỏi ngăn đá và để vào trong ngăn mát. Lặp lại việc ngày hàng ngày để thấy hiệu quả tốt nhất.

Vào ban đêm, tần suất sử dụng tủ lạnh giảm xuống nên khi để bát nước vào ngăn đá, nước sẽ nhanh đông đá hơn và không làm tiêu hao nhiều năng lượng như ban ngày.

Sáng hôm sau, khi đặt bát đá vào ngăn mát, đá sẽ rã đông từ từ và cung cấp một lượng khí mát nhất định giúp bảo quản thức ăn. Nhà vậy, tủ lạnh không cần phải làm việc quá nhiều, tiêu hao nhiều năng lượng mà thực phẩm vẫn được bảo quản tốt.

Ngoài ra, quá trình đá tan chảy còn cung cấp một lượng hơi nước nhất định giúp giữ "tươi" cho thực phẩm, làm rau củ chậm héo.

dat-bat-nuoc-vao-tu-lanh-02

Ngoài ra, bạn nên lưu ý một số điều dưới đây khi sử dụng tủ lạnh để tiết kiệm điện.

- Hạn chế mở tủ lạnh nhiều lần hoặc mở quá lâu: Việc mở tủ lạnh nhiều lần hoặc mở quá lâu đều sẽ làm tiêu hao một lượng hơi lạnh nhất định, khiến tủ lạnh phải làm việc nhiều hơn để duy trì độ mát cần thiết cho việc bảo quản thực phẩm. Điều này khiến lượng điện tủ lạnh tiêu thụ tăng lên. Do đó, khi nấu ăn, bạn nên tính toán xem mình cần thực phẩm gì và lấy chúng ra khỏi tủ lạnh, tránh việc mở tủ lạnh nhiều lần để lấy đồ.

dat-bat-nuoc-vao-tu-lanh-03

- Không để tủ lạnh quá trống rỗng hoặc quá nhiều đồ: Khi không có thực phẩm, tủ lạnh vẫn sẽ hoạt động như bình thường gây lãng phí điện năng. Việc nhồi nhét quá nhiều thực phẩm cũng khiến tủ phải làm việc liên tục, hơi lạnh không tỏa ra đồng đều, làm thực phẩm không được bảo quản tốt và làm giảm tuổi thọ của tủ lạnh. Chỉ nên xếp đồ chiếm khoảng 70-80% dung tích của tủ lạnh để tủ chạy ổn định và thực phẩm được bảo quản tốt nhất.

- Dọn vệ sinh tủ thường xuyên: Việc lau chùi tủ lạnh định kỳ là điều hết sức cần thiết. Việc náy sẽ giúp loại bỏ các cặn bẩn, vi khuẩn và khử mùi hôi cho tủ

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link