Lấy vỏ bưởi để ở 5 vị trí này trong nhà, nhận ngay lợi ích tuyệt vời, nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Vỏ bưởi không phải thứ bỏ đi. Nó có thể mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho gia đình. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Bưởi là loại trái cây quen thuộc với mọi người. Nó mang lại nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe. Đa số mọi người ăn bưởi đều sẽ vứt bỏ phần vỏ. Tuy nhiên, vỏ bưởi có rất nhiều công dụng khác trong đời sống. Bạn có thể sử dụng vỏ bưởi để làm mứt, ngâm mật ong để làm trà, làm nước gội đầu. Ngoài ra, vỏ bưởi còn giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề khác trong nhà.

Dùng vỏ bưởi để khử mùi tủ lạnh

Tủ lạnh là thiết bị điện không thể thiếu trong các gia đình hiện đại. Nó có vai trò quan trọng trong việc bảo quản thực phẩm, đảm bảo đồ ăn giữ được độ tươi ngon, an toàn khi sử dụng. Do chứa nhiều loại thực phẩm, mỗi loại lại có mùi khác nhau nên thông thường, tủ lạnh rất dễ bị ám mùi, có mùi hôi.

Bạn có thể sử dụng vỏ bưởi trong trường hợp này để giải quyết vấn đề. Hãy cắt vỏ bưởi thành từng miếng nhỏ và đặt ở các góc của tủ lạnh. Vỏ bửa chứa nhiều tinh dầu dễ bay hơi có thể làm sạch và khử mùi hôi trong tủ lạnh. Khi vỏ bưởi khô, mất mùi, bạn có thể thay thế bằng phần vỏ mới để duy trì hiệu quả.

vo-buoi-01

Dùng vỏ bưởi để làm sạch không khí trong nhà

Vỏ bưởi có chứa tinh dầu tạo ra mùi thơm dễ chịu. Bạn có thể đặt vỏ bưởi trong nhà để khử mùi, làm sạch không khí.

Vỏ bưởi có thể sử dụng để chiết xuất lấy phần tinh dầu, sử dụng trong đèn xông, máy xông tinh dầu để giảm căng thẳng, lo lắng. Mùi của tinh dầu bưởi cũng góp phần đuổi côn trùng hiệu quả.

Dùng vỏ bưởi để khử mùi hôi của quần áo

Tủ quần áo không được vệ sinh thường xuyên rất dễ có mùi hôi khó chịu. Lúc này, bạn có thể sử dụng vỏ bưởi để loại bỏ mùi hôi của tủ.

Hãy đặt vỏ bưởi trong tủ quần áo. Nó vừa giúp loại bỏ mùi khó chịu, vừa xua đuối mối mọt.

Lưu ý, cần rửa sạch và lau khô vỏ bưởi rồi mới bỏ vào tủ quần áo. Thường xuyên kiểm tra, thay mới vỏ bưởi thường xuyên để tránh tình trạng vỏ bưởi bị mốc, gây ra mùi khó chịu trong tủ và làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

vo-buoi-02

Loại bỏ dầu mỡ trên bát đĩa

Bạn có thể sử dụng vỏ bưởi như một chất tẩy rửa, giúp loại bỏ các vết dầu mỡ bám trên bát đĩa.

Hãy cắt vỏ bưởi thành miếng nhỏ vừa cầm. Dùng bề mặt nhám của vỏ bưởi để lau bát đĩa, các dụng cụ nhà bếp. Sau đó, có thể rửa bát như thông thường.

Đun nước vỏ bưởi rồi dùng nước này để rửa bát cũng giúp làm sạch bát đĩa hiệu quả.

Sử dụng vỏ bưởi làm phân bón cho cây cảnh

Vỏ bưởi cùng với các loại vỏ trái cây khác có thể được tận dụng làm phân hữu cơ cho cây trồng. Bạn hãy cắt nhỏ vỏ bưởi rồi ủ dưới đất cho phân hủy hoàn toàn. Sau đó, dùng đất này để trồng cây.

Một cách khác để ủ phân từ vỏ bưởi và vỏ trái cây là cho vỏ của các loại này vào thùng, đổ thêm nước, nước vo gạo và đậy nắp, để ủ lên men trong khoảng 3 tháng. Sau đó, dùng nước đã lên men pha loãng với nước sạch rồi tưới cho cây trồng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link