4 lưu ý "bất di bất dịch" khi uống vitamin C chống lão hóa, làm đẹp da để tránh "tiền mất tật mang"

( PHUNUTODAY ) - Từ việc mang lại làn da sáng tự nhiên đến giảm nếp nhăn, vitamin C là loại sản phẩm mà được nhiều chị em lựa chọn.

Dù có nhiều sản phẩm với các thành phần chăm sóc da ngoài thị trường nhưng vitamin C dường như là thứ được yêu thích hơn cả bởi số đông những người đam mê skincare.

Về tổng thể, uống vitamin C không mang lại khả năng làm trắng da nhưng lại có tác dụng làm sáng da và làm đều màu da hiệu quả. Sở dĩ có công dụng này là bởi Vitamin C là chất chống oxy hóa, góp phần thúc đẩy quá trình tạo lập protein, giúp da tăng khả năng đàn hồi và trở nên mịn màng hơn. 

vitaminC

Từ việc mang lại làn da sáng tự nhiên đến giảm nếp nhăn, vitamin C là loại sản phẩm mà được nhiều chị em lựa chọn.

Tuy nhiên, sử dụng vitamin C, nhất là vitamin C đường uống cần nắm rõ những lưu ý quan trọng để vừa đảm bảo chống lão hóa vừa tránh sỏi thận.

Không uống vitamin C quá liều cho phép

Nhiều người cho rằng, càng uống nhiều vitamin C thì sẽ càng làm trắng da. Trong khi da trắng, da đẹp đâu chưa thấy, hành động của bạn khiến các cơ quan như gan, thận phải làm việc quá sức, cơ thể vừa không hấp thụ hết có thể tích tụ độc tố.

Chị em nên bổ sung liều lượng vitamin C theo khuyến cáo của bác sĩ, dược sĩ để vừa phòng tránh nguy cơ sỏi thận vừa có thể chống lão hóa, tăng collagen tối ưu cho làn da trẻ mãi.

Không uống vitamin C sau 4 giờ chiều

Vitamin C có thể kết tủa với ion canxi trong máu, từ đó dễ hình thành sỏi thận. Đáng nói, thời điểm sau 4 giờ chiều, bạn thường không uống nhiều nước. Nếu uống vitamin C vào thời điểm này thực sự rất nguy hiểm.

vitaminC2

Bởi lẽ, khi không uống đủ nước, khả năng đào thải các sỏi oxalat ra ngoài cơ thể rất kém. Các chuyên gia luôn khuyến cáo, phụ nữ bổ sung vitamin C làm đẹp da nên uống trước 4 giờ chiều.

Không nên chỉ phụ thuộc duy nhất vào viên uống vitamin C

Nhiều người cho rằng cần ta bổ sung viên uống đều đều và yên tâm da sẽ đẹp lên, người sẽ khỏe mạnh. Trong khi đó, bổ sung vitamin C thông qua các loại rau củ quả trong chế độ ăn hàng ngày đóng vai trò quan trọng không kém.

Những loại trái cây giàu vitamin C như cam, bưởi, chanh, ổi, kiwi... hay các loại rau giàu vitamin C như ớt chuông, rau bina, bông cải xanh... không chỉ tăng sinh collagen hiệu quả mà còn tốt cho sức khỏe tổng thể.

Chuyên gia khuyên, chị em nên áp dụng song song cả hai cách để làn da được chống lão hóa hiệu quả hơn.

Uống vitamin C liên tục trong 3 tháng rồi nghỉ 1-2 tháng

Chị em nên uống vitamin C liên tục trong 3 tháng với mục đích làm đẹp da, tăng sức đề kháng. Sau đó, bạn nên nghỉ 1-2 tháng rồi mới tiếp tục uống. Tuyệt đối không uống liên tục kéo dài vì những nguy hại sức khỏe như sỏi thận.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link