Trích xuất camera, truy tìm người tiếp xúc với bệnh nhân 416 tại nhà hàng tổ chức tiệc cưới

( PHUNUTODAY ) - Đà Nẵng tiến hành trích xuất camera tại nhà hàng, nơi bệnh nhân 416 nhiễm Covid-19 đã đi ăn cưới, để tìm những người tiếp xúc gần với bệnh nhân này.

Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cho biết, ngày hôm nay 25/7 đã trích xuất camera tại một nhà hàng tiệc cưới nơi bệnh nhân 416 mắc Covid-19 đã đến dự tiệc, trước khi được xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Theo bác sĩ "Việc trích xuất camera để xem bệnh nhân này đã đứng ở đâu, ngồi bàn nào, tiếp xúc với bao nhiêu người. Việc này đang được tiến hành nên chưa có số liệu cụ thể".

benh_nhan_41_1

Bên cạnh đó, ngành y tế Đà Nẵng cũng đã khoanh vùng, truy vết những người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại: Trung tâm y tế quận Ngũ Hành Sơn; Trung tâm tim mạch (Bệnh viện Đà Nẵng); Bệnh viện C Đà Nẵng. Đây là những nơi bệnh nhân này từng điều trị. Số người cách ly tính riêng 2 bệnh viện đến nay đã lên đến gần 100 người. \

Dự kiến, CDC Đà Nẵng sẽ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 diện rộng tại quận Ngũ Hành Sơn, nơi bệnh nhân 416 đến chăm mẹ ruột tại Trung tâm y tế ngày 7/7. Được biết, tại khu vực này, vừa qua công an đã phát hiện nhiều người nước ngoài nhập cảnh trái phép, nên được xem xét là địa chỉ tiềm ẩn nguy cơ cao.

Khu vực quận Liên Chiểu nơi bệnh nhân ở, nhân viên y tế sẽ lấy mẫu diện hẹp khu dân cư, do thời gian gần đây bệnh nhân cũng ít tiếp xúc với hàng xóm.

Cũng liên quan đến bệnh nhân 416, tại buổi làm việc với ngành y tế Đà Nẵng chiều 24/7, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn yêu cầu Bệnh viện C Đà Nẵng tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly đã triển khai.

Cụ thể, không tiếp nhận người bệnh mới nhập viện điều trị, tạm thời chưa cho xuất viện trong vòng 14 ngày đối với toàn bộ người bệnh, kể cả các ca bệnh nặng có nguy cơ tử vong được người nhà xin đưa về. Trường hợp người bệnh nặng tử vong tại bệnh viện, sẽ được xử lý theo quy định trong điều kiện có dịch.

Ông Sơn yêu cầu bệnh viện triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân viên và người bệnh khác trong viện, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo. Bệnh viện áp dụng các biện pháp phòng hộ đối với bác sĩ điều trị trực tiếp cho ca nghi nhiễm.

Bệnh viện C Đà Nẵng là nơi tiếp nhận bệnh nhân 416 đến khám vào hôm 20/7. Ngày hôm qua 24/7, bệnh viện này đã bị phong tỏa, ngừng tiếp nhận bệnh nhân mới.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn