Lễ tân khách sạn luôn báo hết phòng khi các cặp đôi tới hỏi phòng vào đêm khuya? Vì sao thế?

( PHUNUTODAY ) - Đây được coi là một trong những "mánh khóe" nhỏ trong việc làm ăn của các khách sạn, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Ngày nay, các dịch vụ khách sạn ngày càng phát triển do nhu cầu sử dụng của khách hàng ngày một tăng cao. Tuy nhiên, trong môi trường kinh doanh khách sạn, có rất nhiều bí mật nhỏ mà nhiều người không biết. Bạn có để ý rằng trong nhiều trường hợp, đặc biệt là vào lúc nửa đêm, nếu một cặp đôi trẻ đến hỏi thuê phòng khách sạn thì hầu hết họ sẽ được thông báo rằng khách sạn không có phòng, tại sao lại như vậy?

13

Trên thực tế, lý do rất đơn giản, bằng con mắt tinh tường, kinh nghiệm của mình, lễ tân khi thấy các cặp đôi trẻ muốn thuê phòng vào đêm muộn thường nói rằng không có phòng. Thực ra điều này là chỉ để kiếm thêm tiền, họ thường nói rằng phòng bình thường không có sẵn, nhưng một số phòng “đặc biệt” giá cao hơn còn trống.

Trong hoàn cảnh, đôi tình nhân trẻ thường đang không còn nơi nào để đi, lại mong muốn có những giây phút hạnh phúc bên nhau nên đương nhiên sẽ nhanh chóng chấp nhận ở những căn phòng đắt tiền hơn. Đó chỉ là chiêu trò chào hàng của lễ tân cũng như một số khách sạn.

Ngoài ra, cũng có một số lý do khác như nếu cặp đôi đến thuê phòng có biểu hiện say xỉn, đập phá thì lễ tân cũng sẽ không cho thuê bởi rất có thể họ sẽ gây rối, ảnh hưởng tới không khí và những khách khác của khách sạn.

7

Một số mẹo ở khách sạn an toàn bạn nên biết

Gọi điện quầy lễ tân ngay sau khi nhận phòng

Có thể trước đây bạn chưa bao giờ làm việc này, nhưng kể từ ngày hôm nay hãy thực hiện nó để đảm bảo an toàn khi ở khách sạn một mình. Sau khi nhận phòng, bạn nên sử dụng điện thoại di động gọi cho quầy lễ tân để đảm bảo bất cứ khi nào bạn cần đều có thể liên hệ nhờ phía khách sạn trợ giúp. Hãy luôn lưu số lễ tân vào danh bạ điện thoại trong suốt khoảng thời gian bạn lưu trú tại khách sạn.

Dùng họ tên đệm khi nhận phòng

Để giữ bí mật thông tin cá nhân, một trong những cách đơn giản nhất chính là dùng chữ cái đầu và họ của mình để nhận phòng. Nếu bạn là phụ nữ đi du lịch nước ngoài một mình thì hãy dùng danh xưng "Mrs.” (Bà - người đã kết hôn) để tạo ấn tượng rằng bạn đi cùng với ít nhất một người nữa.

khach-san1

Hãy chọn những căn phòng từ tầng 4 - tầng 6

Theo các kết quả khảo sát gần đây cho thấy, thường ở các chung cư, khách sạn cao tầng khi xảy ra hỏa hoạn, tầng cao nhất thang cứu hỏa có thể vươn tới thường nằm từ tầng 4  đến tầng 6. Ngoài ra, nếu được phép lựa chọn, khuyên du khách nên chọn các căn phòng gần cầu thang bộ để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong trường hợp sự cố không mong muốn xảy ra.

Nếu đi ra ngoài đừng để người khác biết phòng bạn hiện giờ không có ai

Trong thời gian lưu trú tại khách sạn, nếu có việc phải ra ngoài bạn cũng đừng nên để người khác biết phòng bạn hiện giờ không có ai. Nhiều kẻ xấu sẽ lợi dụng lúc bạn không có ở phòng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Bạn nên dàn cảnh rằng vẫn có người trong phòng mình. Hãy bật tivi để luôn có âm thanh trong phòng. Đối với một số khách sạn có chuẩn bị sẵn cho khách biển "Please Do Not Disturb" (Miễn làm phiền), bạn có thể sử dụng nó treo trước cửa để đánh lạc hướng kẻ xấu.

khach-san

Che lỗ ngắm trên cửa

Không phải khách sạn nào cũng trang bị  "mắt thần" trên cửa, tuy nhiên trong trường hợp bạn book phải căn phòng có lỗ ngắm này thì hãy ngăn chặn việc người khác có thể dễ dàng quan sát bên trong phòng bạn bằng cách dán băng cá nhân che lỗ ngắm đó lại.

Xác minh nhân viên với quầy lễ tân

Trong trường hợp có nhân viên khách sạn đến gõ cửa phòng bạn, họ có thể nói với bạn họ là phục vụ phòng, nhân viên khách sạn... bạn cũng đừng vội vàng mở cửa ngay cho họ. Lúc này điều bạn cần làm nhất là gọi điện cho lễ tân xác. Đồng thời, bạn cũng nên chọn khách sạn có dịch vụ lễ tân 24/7h, phòng trường hợp khẩn cấp.

Chặn cửa cẩn thận khi ở một mình

Ngay khi vừa nhận phòng bạn hãy quan sát xem cửa khách sạn có chốt xích không. Nếu có bạn hãy sử dụng chốt này khi mở cửa, xem người gõ cửa phòng bạn là ai trước khi tháo chốt nhé. Tuy nhiên, cẩn thận hơn hết bạn vẫn nên mang theo thiết bị chặn cửa đặt ở chân cửa để tránh trường hợp có người đột ngột xông vào phòng bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link