Khi điện thoại sắp hết pin, tắt ngay 1 tính năng để kéo dài thời gian sử dụng

( PHUNUTODAY ) - Để kéo dài thời gian sử dụng khi pin điện thoại sắp cạn, bạn hãy áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

Đối với điện thoại iPhone

Trường hợp đang sử dụng iPhone, bạn có thể tắt tính năng này để kéo dài thời sử dụng pin cho tới khi có thể sạc điện thoại.

keo-dai-thoi-luong-pin-dien-thoai-05

Kể từ phiên bản iOS 9, Apple bổ sung một tính năng là WiFi Assist. Khi bật tính năng này, điện thoại sẽ tự động chuyển kết nối mạng internet của iPhone, iPad từ WiFi sang mạng 4G/5G khi tín hiệu WiFi yếu, không ổn định. Điều ngày giúp trải nghiệm truy cập mạng của người dùng không bị gián đoạn.

Tính năng này được mặc định kích hoạt khi thiết bị sử dụng iOS 9.0 trở lên.

Tính năng này có thể mang lại lợi ích trong khi sử dụng internet trên điện thoại nhưng nó cũng làm tốn dung lượng mạng khi tự động chuyển sang 4G/5G mà người dùng không biết. Trường hợp người dùng sử dụng gói dữ liệu di động có dung lượng lớn hoặc không giới hạn dung liệc thì đây không phải vấn đề nghiêm trọng. Tuy nhiên, ngưỡi người sử dụng gói dữ liệu di động hạn chế dung lượng thì điều này sẽ khiến dung lượng 4G/5G nhanh hết.

Ngoài ra, nó cũng tiêu tốn khá nhiều pin của điện thoại. Do đó, khi điện thoại gần hết pin mà chưa thể sạc ngay lập tức, bạn nên tắt tính năng WiFi Assist này đi. Việc này sẽ giúp kéo dài thời lượng bin cho tới khi bạn có thể sạc.

Cách tắt tính năng WiFi Assist

Bước 1: Vào mục "Cài đặt" của điện thoại, tìm mục "Di động".

Bước 2: Trong mục "Di động", kéo xuống phía dưới và tìm mục "WiFi Assist" và tắt tính năng này đi.

keo-dai-thoi-luong-pin-dien-thoai-02

Một số các kéo dài thời lượng pin khi pin sắp cạn

Nếu không sử dụng iPhone, bạn vẫn có thể kéo dài thời lượng pin bằng một số thao tác nhỏ dưới đây. Trên thực tế, cách này áp dụng được với tất cả các dòng điện thoại.

Đối với các dòng điện thoại khác, để kéo dài thời lượng pin khi pin gần hết và chưa thể sạch ngay, bạn hãy làm những việc sau.

Đầu tiên, hãy tắt hết các kết nối không dây không cần thiết bao gồm WiFi, Bluetooth, dữ liệu di động...

keo-dai-thoi-luong-pin-dien-thoai-03

Sau đó, có thể điều chỉnh giảm độ sáng màn hình và rút ngắn thời gian tắt màn hình khi không hoạt động.

Nếu điện thoại của bạn có chế độ tiết kiệm pin, hãy bật ngay tính năng này lên. Để bật chế độ tiết kiệm pin, bạn có thể vào mục Cài đặt và tìm mục Pin & Hiệu suất. Trong mục này, bạn sẽ thấy phần Tiết kiệm pin (tối ưu), gạt nút bật ở đây lên là xong.

Ngoài ra, hãy tắt bớt các ứng dụng chạy nền để tiết kiệm pin. Vào mục Cài đặt, chọn Ứng dụng => Đang chạy và xem ứng dụng nào đang chạy ngầm rồi tắt chúng đi.

keo-dai-thoi-luong-pin-dien-thoai-04

Một thao tác nữa mà bạn có thể thực hiện chính là sử dụng chế độ máy bay. Tuy nhiên, việc này chỉ áp dụng khi bạn không thực sự có nhu cầu liên lạc với mọi người trong một thời gian nhất định.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link