Người xưa nhắc nhở: 5 điều chẳng lành là điềm báo trước phúc khí đã đến lúc ''cạn''

( PHUNUTODAY ) - Nếu có 5 điềm này xuất hiện thì vận may của bạn đã đến lúc cạn.

Kiêu ngạo và tự cao

Ngạo mạn, kiêu ngạo chính là không nhìn thấy thái sơn, lúc nào thấy mình là đặc điểm nhìn rõ nhất ở kiểu người thùng rỗng kêu to. Kiểu người này càng có chút kiến thức là thích thể hiện bản thân mình, nghĩ mình tài giỏi.

Nhiều người mới bước chân vào nghề mà chẳng tôn trọng lãnh đạo, coi thường đồng nghiệp, người thân, bạn bè. Tự cho mình là giỏi. Họ bảo thủ không chịu nghe lời góp ý từ người khác.

co nhan9

Lúc nào chỉ thích an nhàn

Đi đôi với quá trình lao động vất vả, con người đều cho mình thời gian hưởng thụ, bù đắp năng lượng. Nhưng bắt đầu tham an nhàn, hưởng thụ thì chính là lúc phúc khí sẽ cạn.

Những thói quen này sẽ bắt đầu khiến bạn so sánh mình với người khác. Nếu bạn bất chấp để có tiền phục vụ cho sự tận hưởng của mình thì sớm muộn cũng làm những điều sai trái.

nguoi xua

Làm việc thiếu trách nhiệm

Làm việc thiếu trách nhiệm sẽ khiến cho công việc rối tung lên. Thói quen lâu ngày sẽ khiến con người ta bị trì trệ, tụt hậu. Không lâu sau thì bản thân sẽ bị bỏ lại phía sau mà thôi.

phuc can

Kết giao với những người không tốt

Muốn đánh giá ai đó thì người ta trước hết sẽ nhìn vào mối quan hệ của người đó. Chơi với bạn tốt thì bản thân là người tốt, chơi với kẻ xấu thì chắc chắn làm ra những chuyện không ra gì. Thế nên bạn cần khôn ngoan biết chọn bạn mà chơi.

Không thích sạch sẽ

Không thích sạch sẽ, không làm vệ sinh sẽ khiến con người ta ngày càng bẩn thỉu. Cuộc sống theo đó cũng chẳng có vận may tìm đến được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link