5 tránh trong phòng ngủ người cao tuổi để đảm bảo sức khỏe, đón nhiều may mắn

( PHUNUTODAY ) - Phòng ngủ của người cao tuổi nếu đảm bảo được yếu tố phong thủy sẽ góp phần duy trì sức khỏe dồi dào, mang tới những điều tốt lành.

Tránh phòng ngủ bí bách, không thông thoáng

Người lớn tuổi thường có thể chất yếu, hô hấp chậm, tim lại cần nhiều oxy hơn để có thể đẩy máu nuôi dưỡng toàn cơ thể. Vậy nên phòng ngủ bí bách, thiếu không khí sẽ khiến người cao tuổi cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, sức khỏe dần giảm sút. Điều này là cấm kị trong phong thủy phòng ngủ cho người cao tuổi.

Một phòng ngủ thông thoáng, không khí lưu thông tốt không những tốt cho sức khỏe người già mà còn mang tới nguồn năng lượng tích cực, rất tốt về mặt phong thủy.

Tránh phòng ngủ quá tối hoặc nhiều ánh đèn quá sáng

Phong thủy quan niệm phòng quá tối chứa nhiều âm khí, không tốt cho sức khỏe của người ở trong đó, nhất là người cao tuổi.

Ngược lại, phòng ngủ có quá nhiều đèn sáng chói mắt cũng là tác nhân khiến người già khó ngủ, cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi liên miên, tinh thần ngày càng sa sút.

Vậy nên cần lưu ý tới chế độ chiếu sáng trong phòng ngủ của người lớn tuổi. Tốt nhất là nên tận dụng ánh sáng tự nhiên, vừa không hại mắt lại có thể mang tới nhiều dương khí tốt cho sức khỏe.

Tránh phòng ngủ cách nhà vệ sinh quá xa

Khi lớn tuổi, các cơ quan trong cơ thể hoạt động không còn trơn tru như trước, nhất là hệ tiêu hóa, bài tiết. Người già cũng thường đi tiểu nhiều, nhất là vào ban đêm.

Nếu phòng ngủ ở quá xa nhà vệ sinh thì sẽ gây ra bất tiện khá lớn khiến việc đi lại của người già trở nên khó khăn hơn. Tốt nhất nên bố trí nhà vệ sinh ngay trong phòng ngủ hoặc ngay sát phía ngoài phòng ngủ để người lớn tuổi có thể thuận lợi trong di chuyển.

Một lưu ý nữa là sàn nhà vệ sinh nên làm bằng chất liệu gạch chống trơn, tránh tình trạng người lớn tuổi bị trượt chân gây chấn chương.

Tránh giường ngủ quá mềm, gầm giường nhiều tạp vật

Theo thời gian, xương khớp của người già dần lão hóa. Hầu như ai cũng gặp các loại bệnh liên quan đến xương khớp. Vậy nên một chiếc giường ngủ quá mềm khiến toàn thân bị dồn trũng xuống, áp lực càng đè nặng lên Khung xương, nhất là xương sống, gây tình trạng đau nhức kéo dài, đã bệnh càng thêm bệnh.

Nhưng cũng không nên chọn loại giường quá cứng vì nó cũng gây cảm giác khó chịu cho người lớn tuổi.

Theo phong thủy phòng ngủ cho người cao tuổi, dưới gầm giường có nhiều tạp vật để lộn xộn cũng không tốt cho người già. Bởi vì khi di chuyển họ dễ đụng trúng đồ, gây thương tích. Thêm nữa những tạp vật ấy tích tụ lâu ngày sẽ sản sinh sát khí, gây bất lợi đối với sức khỏe của họ.

Phòng ngủ quá ồn ào

Người lớn tuổi thường mắc chứng khó ngủ hoặc mất ngủ. Nếu phải ở trong một căn phòng ồn ào, tình trạng này càng trở nên nghiêm trọng. Từ việc ngủ không sâu, không ngon giấc sẽ dẫn tới hàng loạt hệ lụy khác, tựu chung lại khiến sức khỏe của họ giảm sút nghiêm trọng.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link