7 câu nói "thần kì" của cha mẹ giúp con thành công và sống ý nghĩa

( PHUNUTODAY ) - Nếu có con, bạn nhất định hãy nói với con 7 câu này vì những câu nói của bạn chính là nguồn động lực giúp con tự tin và thành đạt hơn.

7 câu nói "thần kì" của cha mẹ giúp con thành đạt

1. Ước mơ của con rất quan trọng

Mỗi giấc mơ của trẻ đều là những bậc thang hạnh phúc và dẫn đến tương lai, dù trẻ yêu thích làm gì đó cha mẹ cũng nên ủng hộ ước mơ của trẻ. Rốt cuộc, con người sống là để tìm hạnh phúc chứ không phải đơn giản chỉ để kiếm tiền thỏa mãn ước mơ của người khác.

2. Con có thể làm được bất kỳ điều gì nếu con cố gắng

Câu nói này không hề viển vông chút nào. Bởi vì nếu con cố gắng, con sẽ làm được điều con muốn, cho dù người khác không làm được nhưng con sẽ làm được vì con luôn cố gắng. Hãy nhớ rằng, chỉ cần con có niềm tin vào việc con làm và cố gắng hết sức mình, con đã có 50% cơ hội thành công. Kẻ thất bại là không dám tin và không bao giờ nỗ lực hết mình.

3. Mẹ rất tự hào về con

Trẻ lúc nào cũng mong muốn được cha mẹ yêu thương và là số 1 trong lòng cha mẹ. Chỉ cần có cha mẹ đứng đằng sau, luôn yêu thương ủng hộ, thì con sẽ rất tự tin trong mọi việc. Con có thể bị bạn bè cười cợt, trêu chọc vì hậu đậu, học kém, con có thể bị cười chê vì giấc mơ chế tác máy bay của mình... Nhưng khi về nhà, con vẫn là số 1, vẫn được mẹ yêu thương và luôn tự hào thì con sẽ không bao giờ là đứa trẻ nhút nhát, con sẽ tự tin rất nhiều nhờ tình yêu của cha mẹ.

4. Không ai hoàn hảo cả

Đúng vậy. Nếu người khác cười cợt trêu chọc trẻ về điểm yếu của con, hãy nói với con điều này. Trên cuộc đời này, không có ai hoàn hảo và không có điều gì là hoàn hảo. Bất kỳ ai cũng có khuyết điểm và người đang trêu chọc con cũng có khuyết điểm. Con hãy cứ tự tin là chính mình, hãy làm tốt việc của mình, còn việc họ cười con là việc của họ. 

5. Hãy làm theo cách con muốn

Hãy tôn trọng trẻ và để trẻ quyết định làm theo ý mình. Có thể con thất bại nhưng đó là bài học cho con. Cuộc đời này muốn thành công thì phải có vấp ngã, trải nghiệm. Trẻ sẽ tự tin hơn rất nhiều qua những bài học đáng giá đó.

Việc của cha mẹ là theo dõi và định hướng, đừng can thiệp quá sâu vào tâm lý con.

bestie-duc-tinh-tot-01-20160515221505

6. Con thật tốt bụng 

Tốt bụng không có nghĩa là hèn yếu. Đứa trẻ yêu động vật và khóc khi chúng chết không phải vì con dễ yếu lòng. Đơn giản vì con là người tốt. Hãy tặng cho con lời khuyên và đừng quên nói với con rằng, đó là điều tốt. Con tốt bụng và con xứng đáng được hạnh phúc, được mọi người yêu mến.

7. Con mạnh mẽ hơn mẹ nghĩ rất nhiều

Con tự ti vì con thất đã thất bại trong điều gì đó, con cảm thấy yếu lòng và không dám đối diện sự thật. Đã đến lúc bạn dùng đến câu thần chú này, nó sẽ rất hiệu nghiệm và giúp con bình tĩnh, tự tin trở lại.

7 nguyên tắc vàng giúp cha mẹ dạy con tự tin, vui vẻ

1. Dạy con cách nói “Không” khi cần

2. Dạy con có thái độ mạnh mẽ, biết phản ứng với hành động không tốt

3. Làm cho con hiểu: Điểm số không phải là tất cả

4. Con cần học cách giúp đỡ và bảo vệ những người yếu hơn

5. Yêu thích những việc con đang làm

6. Năng động, tích cực tham gia các hoạt động thể chất

7. Không so sánh và biết yêu bản thân

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn