Lịch trình di chuyển của ca nghi mắc Covid-19: Tới bệnh viện, từng đi dự tiệc cưới

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến ca nghi mắc Covid-19 trong cộng đồng tại Đà Nẵng, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý.

Như Phunutoday.vn đưa tin, Bộ Y tế đã thông tin về ca nghi mắc Covid-19 tại Đà Nẵng, đây là ca nghi nhiễm trong cộng đồng đầu tiên được ghi nhận sau 99 ngày không có ca mắc nào. Cụ thể thông tin về trường hợp trên như sau:

Bệnh nhân  tên là T.V.D, nam giới (SN 1963), ngụ tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Ông D. có tiền sử nang trung thất, đã được phẫu thuật cách đây khoảng 2 năm.

ca_nghi_nghiem_covid

Bệnh nhân đang sống chung với vợ và con gái tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu. Theo thông tin người nhà cung cấp, trong vòng 1 tháng gần đây, bệnh nhân chỉ ở thành phố Đà Nẵng, không đi ra ngoại tỉnh.

Ngày 7/7/2020, ông T.V.D đến chăm mẹ ruột (trú tại phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn) tại Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn. Ngày 10/7, mẹ của bệnh nhân T.V.D chuyển Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục điều trị.

Hôm 16/7, bệnh nhân T.V.D có đến tầng 5, khoa Can thiệp tim mạch - Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện Đà Nẵng) để chăm sóc mẹ đang nằm viện.

Ngày 17/7,  bệnh nhân T.V.D từ bệnh viện Đà Nẵng trở về nhà, lúc này bệnh nhân có dấu hiệu sốt, cảm giác hơi mệt. Tối cùng ngày, đến nhà bà con tại đường Nguyễn Lương, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu để dự tiệc. Trưa ngày 18/7, bệnh nhân T.V.D có đi đám cưới tại Trung tâm Tiệc cưới và Hội nghị For You Palace (Đường 2/9, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng).

Vào ngày 20/7, bệnh nhân sốt, ho, đàm nhiều nên đến khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng lúc 8h25 ngày 20/7. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán viêm phổi do vi trùng không phân loại nơi khác và được nhập viện vào Khoa Nội hô hấp Bệnh viện C Đà Nẵng.

Tiếp đó, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thực hiện lấy mẫu và xét nghiệm theo chương trình giám sát SVP (viêm phổi nặng do vi rút), đồng thời lấy mẫu xét nghiệm tác nhân Covid-19 theo Kế hoạch xét nghiệm Covid-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã được ban hành (dựa theo Kế hoạch của Bộ Y tế).

Ngày 23/7, kết quả xét nghiệm sàng lọc của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố bằng phương pháp Real time RT-PCR cho thấy bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Trung tâm đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 2 vào chiều ngày 23/7, cho kết quả dương tính.

Đêm ngày 23/7, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân được gửi vào Viện Pasteur Nha Trang thực hiện sáng ngày 24/7, cho thấy dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Sở Y tế cũng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhận tại Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, gia đình bệnh nhân, con gái bệnh nhân và mẹ bệnh nhân. Kết quả đã lấy 102 mẫu xét nghiệm đều âm tính với Covid-19.

Sở Y tế cũng đã chỉ đạo các đơn vị tiến hành các biện pháp điều tra dịch tễ, xác định các đối tượng tiếp xúc gần, tiến hành cách ly, khoanh vùng địa bàn và các đối tượng.

Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, hiện tiếp tục chờ kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để công bố dịch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link