List thực đơn chay thơm ngon, chuẩn vị cho mâm cơm ngày lễ Vu lan

( PHUNUTODAY ) - Lễ Vu lan, tức Rằm tháng 7 là dịp lễ truyền thống của người Việt. Vào ngày này, người ta thường sử dụng các món ăn chay vừa thanh đạm, lại vừa hấp dẫn và tốt cho sức khỏe.

Lễ Vu lan  được gọi là lễ báo hiếu, nhắc nhở người Việt nhớ về công ơn sinh thành của cha mẹ, hướng về cội nguồn, tổ tiên. Bên cạnh việc đi chùa, cúng bái, vào ngày này, nhiều gia đình còn thực hiện ăn chay.

Năm nay, nếu bạn chưa biết lên thực đơn gì cho món chay trong ngày lễ Vu lan 2020, những gợi ý dưới đây có thể là ý kiến không tồi!

Cơm chay

chay

Món ăn này phổ biến nhất trong các quán ăn chay. Cơm chay ngày nay rất phong phú với những lựa chọn: cá kho, thịt gà rán, thịt bò xào, chả giò, chả cá… hay mực xào, tôm chiên, sò nướng,... Và tất nhiên, tất cả chúng được làm hoàn toàn bẳng nguyên liệu thực vật, như: đậu nành, củ sen, bột mì, bột sắn, nấm… và nhiều loại rau củ khác.

Nem chay

Món ăn cũng được khá nhiều người ưa thích bởi tính đa dạng về nguyên liệu và hương vị của nó. Nem chay sử dụng nhân nấm hương, mộc nhĩ, cà rốt, miến,...Bề ngoài vẫn vàng ruộm trông khác gì món nem thường ngày, tuy nhiên, phần nhân rau củ không khiến cho chung ta bị ngán, mang lại sự thanh mát và dễ ăn.

Canh chua đậu hũ chay

chuacay

Tại sao không thử nhỉ!? Canh chua thanh lọc vị giác, món canh này vừa bổ lại vừa ngon miệng, chua chua ngọt ngọt, thêm giòn sần sật của rau củ quả

Chả lá lốt chay

Thay vì sử dụng thịt bò, ngày lễ Vu lan, bạn có thể sử dụng đến các thành phần như đậu hũ non, đậu Hà Lan, bắp hột, lá lốt...

Xôi dừa

xoi

Không cầu kỳ và tốn nhiều thời gian, món xôi này rất dễ ăn, ai cũng thích. Xôi dừa có thể nấu bằng nồi cơm điện rất nhanh và ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link