Thư con gái lớp 3 gửi cha đi chống dịch: "Ba hãy chăm sóc mọi người tốt... Chúng con yêu ba nhiều"

( PHUNUTODAY ) - Lá thư gửi cha là sĩ quan quân đội, đang làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19 của cô bé lớp 3 ở Quảng Nam đã khiến mọi người xúc động.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền, chia sẻ về bức thư  của một cô bé gửi cha đang làm nhiệm vụ chống dịch, thu hút sự quan tâm, chú ý của dư luận.

Được biết, người viết lá thư này là bé Lương Nguyễn Ngọc Quý (lớp 3, Trường Tiểu học Đoàn Quý Phi, xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam), viết gừi cha đang làm việc tại khu cách ly số 4- trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình (xã Đại Hiệp).

thu_gui_cha

Người cha mà em Qúy nhắc tới là Thượng úy Lương Hưng Lộc, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đại Lộc. Theo Thượng úy Lộc chia sẻ, từ khi dịch Covid-19 bùng phát, ngoài những ngày đầu có mặt ở đơn vị, thời gian còn lại anh túc trực 24/24h ở khu cách ly số 4.

Bức thư của bé Qúy gửi cho cha mình đang làm việc trong khu cách ly

Bức thư của bé Qúy gửi cho cha mình đang làm việc trong khu cách ly

"Hai tuần tôi tham gia phòng chống dịch tại khu cách ly. Một tuần tôi trực ở cơ quan (trước khi dịch bùng phát). Như vậy đã 3 tuần tôi chưa về thăm nhà. Nhớ vợ, nhớ con nhiều lắm nhưng lúc này nhiệm vụ quan trọng của chúng tôi là chung tay, dốc sức đầy lùi dịch bệnh", anh Lộc tâm sự.

Do đó, khi nhận được thư con gửi, anh rất xúc động và càm thấy thương con khôn xiết.

Chúng tôi xin được trích nguyên văn lá thư gửi cha của bé Lương Nguyễn Ngọc Quý:

"Ba kính yêu của con

Hơn một tháng rồi ba không về nhà nhỉ. Con nghe mẹ bảo là ba bận công tác phòng chống dịch bệnh không thể về.

Ba ơi con nhớ ba rất nhiều. Ba ở bên đó có khỏe không? Ở nhà mẹ và các con khỏe lắm. Con nhớ lúc ở nhà ba hay chơi trò máy bay với chị em con rất vui mà giờ ba lại đi công tác rồi. Ba ơi, con nhớ ba nhiều lắm. Nhưng không sao, ở nhà con chơi cùng em cũng vui lắm, nên ba đừng lo nhé.

Con xem thời sự trên tivi thấy tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp. Ba nhớ đeo khẩu trang, sát khuẩn và giữ gìn sức khỏe làm việc ba nhé. Công việc của ba bên khu cách ly đó như thế nào? Có vất vả không ba? Ba hãy chăm sóc cho mọi người tốt nha. Đến lúc hết dịch thì về nhà với chúng con.

Ba yên tâm, chúng con và mẹ luôn ở bênh cạnh, cổ vũ tinh thần cho ba. Ba ơi cố lên. Con mong dịch bệnh mau hết để ba về với chúng con. Cho con gửi lời thăm và chúc sức khỏe đến mọi người nơi ba công tác.

Chúng con yêu ba nhiều".

Anh Lộc rất cảm động và nhớ con

Anh Lộc rất cảm động và nhớ con

Bức thư là lời tâm tình nhỏ nhẹ, ngây thơ của cô con gái nhỏ đến cha mình và không chỉ anh Lộc mà chắc hằn, cảm xúc yêu thương, nỗi nhớ con, nhớ gia đình vấn luôn hiện hữu trong tâm trí của những "chiến sĩ" nơi tiền tuyến chống dịch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link