Ngán ngẩm nam thanh niên "vét lộc" trên mâm cúng cô hồn của gia chủ rồi bỏ chạy

( PHUNUTODAY ) - Nhân lúc vắng vẻ, chủ nhà đang ở bên trong, không chú ý nên 2 thanh niên đi đường đã dừng xe để "vét lộc". Sự việc đã được camera an ninh ghi lại.

Vào tháng 7 âm lịch, theo truyền thống Việt Nam, các gia đình thường bày biện lễ cúng cho tổ tiên, các vong hồn.

Tại miền Nam, vào các ngày 2 và 16 âm lịch mỗi tháng, nhiều gia đình làm kinh doanh thường cúng cô hồn. Ngày qua lại trùng vào ngày 2 âm lịch nên nhiều gia đình đã làm lễ để cúng.Mới đây, một đoạn clip do camera an ninh của nhà dân ghi lại một pha giật cô hồn có 1-0-2, xảy ra vào tối ngày 20/8, khiến nhiều người xôn xao.

Qua hình ảnh trong đoạn clip, một nhà dân ở ven đường đã chuẩn bị mâm lễ cúng với hoa quả, gà luộc,.., để sẵ trên chiếc bàn ngoài trời để cúng cô hồn.

co_hon

Tuy nhiên, khi chủ nhà quay vào trong nhà, thì 2 thanh niên đi đường đã tấp xe vào, nhanh chóng "vét lộc". 2 thanh niên phân công, một người đứng trông xe, canh gia chủ, một người quẹo lựa lấy đồ. Chỉ trong tích tắc, một trong hai thanh niên trên đã bê đĩa gà luộc trên mâm cúng rồi nhảy lên xe chạy mất.

Đoạn clip này sau khi đăng tải trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đông mạng. Trong khi một số người cho rằng, đây là phong tục, văn hóa của người dân Sài Gòn nói riêng và miền Nam nói chung, không phải là trộm cướp gì.

Một số khác lại tỏ ra thắc mắc bởi nếu gia chủ còn chưa kịp cúng bái mà đã bị bê mất mâm lễ thì quả thực là hành động đáng lên án.

Hiện, đoạn clip trên vẫn đang được chia sẻ trên MXH.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link