Lộ nguyên nhân mới về hố tử thần Hà Nội: Do... nước!

( PHUNUTODAY ) - Theo kết quả ban đầu của cơ quan kiểm định độc lập, lsquo;hố tử thầnrsquo; trên đường trục Bắc Hà Đông (nối với đường Lê Văn Lương kéo dài) là dohellip; nước.

Theo kết quả ban đầu của cơ quan kiểm định độc lập, ‘hố tử thần’ trên đường trục Bắc Hà Đông (nối với đường Lê Văn Lương kéo dài) là do… nước.

Chiều 10/9, theo đại diện Ban quản lý dự án giao thông 2 (PMU 2, Sở Giao thông vận tải Hà Nội), hiện nay đơn vị kiểm định độc lập đã có kết quả sơ bộ nguyên nhân sụt lún đường trục Bắc Hà Đông xảy ra sáng 19/8 vừa qua, làm xuất hiện ‘hố tử thần’ sâu khoảng 4m, rộng gần 30m2, cắt ngang mặt đường.

Theo đó, nguyên nhân chủ yếu do mấy hôm mưa to, áp lực của nước làm vỡ đường ống gây sụt lún.

ho-tu-than-tren-duong-Le-Van-Luong-Phunutoday.vn.jpg
Sau trận mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 5, đường trục Bắc Hà Đông xuất hiện 'hố tử thần' sâu khoảng 4m, rộng hơn 20m2.

Khi được hỏi về ảnh hưởng do công trình bên cạnh rút cọc, hay chất lượng đường… thì vị đại diện này cho hay, ngoài ra vẫn còn một số nguyên nhân khác. Nó giống như vụ tai nạn, là hỗn hợp nhiều nguyên nhân.

“Hiện đơn vị kiểm định độc lập vẫn đang hoàn thiện hồ sơ, có thể lấy thêm ý kiến các chuyên gia khác trước khi đưa ra kết luận nguyên nhân cuối cùng”, đại diện PMU 2 cho biết thêm.

Về hướng khắc phục, vì chủ yếu do nước, nên đơn vị thi công chủ yếu khắc phục hệ thống cống nước.

Được biết, hiện các đơn vị thi công đã bắt đầu cho khắc phục vị trí sụt lún, việc khắc phục sẽ kéo dài trong khoảng thời gian 30 ngày, dự kiến đường Lê Văn Lương kéo dài sẽ được thông xe vào đầu tháng 10 tới.

Chi phí khắc phục vị trí sụt lún sẽ do Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long chi trả. Trước đó Tập đoàn Nam Cường đã bỏ chi phí xây dựng đường tránh tạm cho xe lưu thông qua vị trí sụt lún.

Nếu nguyên nhân này là cuối cùng được đơn vị kiểm định độc lập đưa ra, chắc chắn sẽ không khiến nhiều người ngạc nhiên.

Bởi trước đó, vào chiều 21/8, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã tổ chức cuộc hợp với Tổng công ty Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải (TEDI), Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long, Tập đoàn Nam Cường cùng các Sở, ngành liên quan để bàn hướng khắc phục sạt lở đường trục phía Bắc Hà Đông.
 
Tại cuộc họp, các bên đi tới thống nhất, ‘hố tử thần’ trên đường trục Bắc Hà Đông xuất hiện trước mắt là do mưa lớn cộng với ảnh hưởng của bão số 5 gây trượt sụt nền đường dẫn đến gãy đường ống nước, tạo ra sự cố hố sụt đường.

>> Tìm ra nguyên nhân đầu tiên hố tử thần ở Hà Nội?
>> Còn công trình chào mừng Đại lễ nào sẽ đổ bệnh?
  • Lê Việt

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn