Lộ nguyên nhân nữ sinh cứa tay phản đối cô giáo

15:59, Thứ tư 17/10/2012

( PHUNUTODAY ) - "Cô Em không bao giờ cho học sinh mà cô từng có xích mích vào lớp dạy thêm của cô".

Liên quan đến vụ nữ sinh Trần Thị Thế Y đã cứa cổ tay phản đối cách dạy của cô Nguyễn Thị Em, giáo viên dạy môn sinh học trường THPT Trần Kỳ Phong, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi, ngày 10/10 cô này đã cùng với một số cán bộ lớp 11B1 làm bản tường trình gửi BGH.
[links()]
Theo lời cô trình bày, lúc đó là 8h45 (tiết học thứ 3, ngày 16/10), sau khi vào lớp và có thông báo cho học sinh là sẽ kiểm tra bài cũ, thì thấy một nữ sinh đứng lên đề nghị cho nói chuyện.

Tờ Infornet cho biết, cùng với việc hỏi lớp trưởng đâu, cô giáo nói từ đây về sau nếu em nào có chuyện riêng tư cần tư vấn thì gặp thầy Lĩnh, giáo viên chủ nhiệm.

Đối với cô cần nói chuyện riêng thì gặp riêng, còn trong giờ học thì không được. Khi vừa lấy sổ điểm cá nhân ra và đặt trên bàn thì nghe có tiếng học sinh hét lên nên cô đi xuống và nhìn thấy sự việc trên.

Em Trần Thị Thế Y được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: VNE
Em Trần Thị Thế Y được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: VNE


“... Tôi thật sự bất ngờ về hành động em học sinh mang theo dao lam đến trường và rồi tự cắt vào tay mình. Việc làm của em hoàn toàn không giải thích được, không thể biết được...”, cô Em viết.

Còn trong bản tường trình gửi BGH trường Trần Kỳ Phong, ngoài trình bày nội dung vụ việc đã chứng kiến, một cán bộ lớp 11B1, cũng đã thẳng thắn bày tỏ suy nghĩ của mình đối với cô Em, trong đó có đoạn: “Một điều tôi đã biết từ lâu ở cô Em là cô không bao giờ cho học sinh mà cô từng có xích mích vào lớp dạy thêm của cô.

Khi có thông tin cô Em mở nhóm dạy thêm nên lớp đã đến đăng kí học, nhưng cô vẫn giữ lập trường của mình là không cho các bạn lớp 11B1 học.

Cũng chính vì lý do này mà vào hôm có tiết dạy của cô E, nữ sinh Y muốn xin đứng lên để nói suy nghĩ của mình, là việc bạn gây ra trước kia thì một mình bạn chịu, mong cô không vì chuyện cũ đó làm ảnh hưởng đến các bạn trong lớp”.

Tuy nhiên ý kiến xin phát biểu của nữ sinh Y. đã bị từ chối, với lý do: “Muốn nói chuyện riêng thì ngoài giờ lên lớp, chứ không nên làm phiền trong giờ học”.

Với sự suy nghĩ nông nổi, nữ sinh Y đã lấy dao lam ra tự cắt vào cổ tay của mình tự sát để phản đối.

Được biết, lớp của Thế Y là lớp chọn học sinh khá giỏi của nhà trường. Bản thân em là học sinh giỏi  năm học lớp 10, chăm học và tính tình khá thẳng. Thế Y cũng kể lại với chị gái của mình về những bức xúc trong giờ môn sinh của cô giáo Em.

Cụ thể, cách đây không lâu, trong một tiết học, cô giáo Em kiểm tra 10 học sinh lớp 11B1, buộc mỗi học sinh phải trả lời 5 câu hỏi, mỗi câu cô giáo cho hai điểm. Thế nhưng, do các câu hỏi này nằm ngoài sách, vở và bài giảng của cô giáo trên lớp, nên hầu hết các học sinh gọi lên kiểm tra đều bị cho điểm 1.Thế Y, dù là học sinh giỏi cũng bị 1 điểm.

Vì ly do này, Thế Y nêu ý kiến rằng cô giáo cần phải thay đổi cách dạy, vì cách dạy, kiểm tra bài cũ của cô sẽ vô tình làm áp lực lên học sinh.

Thế nhưng, sau ý kiến của Thế Y, cô giáo Em không dạy lớp 11B1, chỉ dạy các lớp khác. Do áp lực của bạn bè, cho rằng chính mình góp ý như vậy nên cô giáo không dạy thêm cho cả lớp nữa, Thế Y bức xúc dẫn đến hành động cắt tay.

Hiện tại sức khỏe của Thế Y bình thường, nhưng tinh thần chưa thật sự ổn định.
 

  • Khánh Trung (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc