Lỗ nhỏ trên tay cầm xoog, chảo có tác dụng gì? Nhiều người không biết tưởng chỉ để trang trí

( PHUNUTODAY ) - Có bao giờ bạn tự hỏi những chiếc lỗ nhỏ trên tay cầm xoong, chảo có tác dụng gì không, hãy cũng tìm hiểu công dụng của nó nhé!

Mỗi khi chúng ta sử dụng một chiếc nồi, hoặc một chiếc chảo thường thấy phía tay cầm của chúng có những lỗ nhỏ. Nhưng công dụng của nó để làm gì chúng ta cũng ít nghĩ tới. Vậy hôm nay hãy cùng tìm hiểu chức năng của những chiếc lỗ nhỏ này nhé. Chúng không phải chỉ để cho đẹp đâu.

Lỗ nhỏ này dùng để treo xoong, chảo tiết kiệm không gian

Hầu hết các bà nội trợ đều cho rằng, những chiếc tay cầm của các chảo hoặc xoong nồi thường có lỗ là bởi vì họ có thể dễ dàng dùng lỗ này để treo lên giá sau khi sử dụng. Như vậy, sau khi rửa xoong nồi xongm bạn treo lên giá bếp sẽ khiến xoong nồi của bạn gọn gàng hơn, sạch sẽ và ráo nước hơn.

lo nho tren xoong chao

Lỗ nhỏ có thể dùng để cố định muôi khi khuấy canh

Rất có thể, ai cũng biết công dụng trên của những chiếc tay cầm bằng lỗ to nhỏ và hình dạng khác nhau. Nhưng chúng còn có một công dụng khác mà ít chị em nội trợ nào biết.

Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi hàng ngày sử dụng xoong nồi lại không biết rõ thực hư của công dụng trên những tay cầm bằng lỗ chúng chúng. Chúng thực sự còn dùng để cố định muôi, thậm chí là đũa cả nấu bếp.

Với những chiếc lỗ các hình thù, kích cỡ trong những chiếc xoon nồi, bạn không cần phải loay hoay tìm chén hay đĩa để kê vá múc canh, muôi, xạng... mà chỉ việc cắm vào lỗ mà thôi. Điều này thuận tiện hơn rất nhiều chị em

99-9-khong-biet-chiec-lo-tren-noi-chao-ngoai-dung-de-treo-con-co-cong-dung-hay-ho-khac-202008141115553680

Mẹo giúp sử dụng chảo chống dính được lâu dài

Để tăng tuổi thọ cho chảo thì việc vệ sinh và bảo quản chảo đúng cách cũng không kém phần quan trọng. Vì thế khi sử dụng xong, bạn cần ngâm chảo vào nước lạnh để dễ rửa, dùng khăn mềm thấm nước rửa chén để rửa sạch dầu mỡ. Không dùng miếng cước chà xoong nồi để chà chảo chống dính vì sẽ làm bong tróc, hư hỏng chảo.

chao-chong-dinh-22-inox-fivestar-30

Chỉ vệ sinh khi chảo nguội. Để bảo vệ lớp chống dính hoạt động tốt hơn, bạn cần lưu ý sau khi sử dụng chảo nên để chảo nguội hẳn rồi mới vệ sinh. Tuy nhiên, bạn cũng không nên ngâm chảo quá lâu và cần phải vệ sinh ngay sau khi chảo nguội để tránh cặn thức ăn bám vào thời gian dài, khó vệ sinh.

Theo:  xevathethao.vn copy link