Ăn 1 miếng khoai lang vào buổi sáng, sau đúng 1 tuần bạn sẽ thấy cơ thể có thay đổi kì diệu

( PHUNUTODAY ) - Ăn khoai vào bữa sáng kèm theo sữa nguyên kem hoặc sữa chua, thêm chút hạt và rau xanh sẽ là bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, bữa sáng này sẽ cho bạn thấy sự thay đổi kì diệu của cơ thể:

Lý do ăn khoai lang buổi sáng giúp giảm cân

Ăn khoai lang buổi sáng có giảm cân không? Tại sao ăn khoai lang buổi sáng lại giảm cân? Chính là câu hỏi được nhiều chị em thắc mắc lúc này phải không ạ? Đơn giản vì ăn khoai lang buổi sáng, lượng calo cơ thể nhận được sẽ ít hơn, dưỡng chất sẽ nhiều hơn là năng lượng.

an khoai lang buoi sang-phunutoday

Cơ thể chúng ta là một tạo vật kì diệu. Nó có khả năng tự cân bằng. Cơ chế tiêu hóa của con người cũng thế. Lợi dụng sự tự cân bằng này sẽ giúp chúng ta giảm cân theo ý muốn. Vào buổi sáng, cơ thể mới tỉnh dậy, sẽ cần nạp một lượng lớn thức ăn để duy trì hoạt động. Bữa sáng chính là bữa quan trọng nhất trong ngày. Có câu: “Sáng vua, trưa hoàng tử, tối bù nhìn” để nói về tầm quan trọng của các bữa ăn.

Ăn khoai lang buổi sáng giúp giảm cân là vì thế. Khoai lang tuy có nhiều dinh dưỡng nhưng lại hơi khó tiêu, có thể gây đầy bụng, ợ hơi. Ăn khoai lang vào buổi sáng, cơ thể chỉ được cung cấp một lượng vừa đủ năng lượng để duy trì các hoạt động. Kèm với đó là một lượng lớn các dinh dưỡng mà đã kể ra ở phần 1. Như vậy, tới trưa, bụng vẫn còn đầy, ăn ít đi thì sẽ ít năng lượng hơn. Hết năng lượng của thức ăn, cơ thể sẽ lấy ra các năng lượng dự trữ từ các mô mỡ thừa. Đó chính là bí mật ăn khoai lang buổi sáng giúp giảm cân đó bạn.

Lợi ích khác của việc ăn khoai lang buổi sáng

Ngăn ngừa ung thư

Khoai lang chứa nhiều beta carotene có khả năng giảm thiểu nguy cơ thiếu hụt vitamin A đồng thời tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, từ đó ngăn ngừa hiệu quả sự tấn công của các gốc tự do gây bệnh ung thư . Theo nhiều nghiên cứu, thường xuyên ăn khoai lang có thể giúp phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh chống lại căn bệnh ung thư vú.

Ăn khoai vào bữa sáng kèm theo sữa nguyên kem hoặc sữa chua, thêm chút hạt và rau xanh sẽ là bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Bệnh tiểu đường

Ăn khoai lang không làm chỉ số đường huyết tăng cao như bạn vẫn nghĩ. Nguyên nhân là do lượng carbohydrate lành mạnh có trong khoai lang sẽ góp phần điều chỉnh lượng đường trong máu.

Chính vì vậy, người mắc bệnh tiểu đường có thể dùng khoai lang để thay cơm, vừa giúp bổ sung đủ năng lượng cho cơ thể vừa giúp ổn định lượng đường trong máu.

Bệnh tim

Nhờ chứa nhiều vitamin B6 và kali mà khoai lang có tác dụng ngăn ngừa hiệu quả các cơn đau tim và đột quỵ. Kali là chất điện ly quan trọng có tác dụng kiểm soát nhịp tim và các tín hiệu thần kinh, đồng thời giúp duy trì sự hoạt động điều độ của các tế bào, huyết áp cùng một số chức năng liên quan đến tim mạch.

Thường xuyên bổ sung thực phẩm này vào bữa sáng sẽ giúp bảo vệ tim mạch và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn