Cách tốt nhất để sống an nhiên là giữ cho mình một tâm thái bình thản và một trái tim chân phương thuần tịnh

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống nhiều lo toan, bồn bề, mỗi người đều có những gánh nặng cơm áo gạo tiền. Mục đích chân chính của kiếp người là gì? Mỗi người đều cố gắng tìm ra cho mình câu trả lời và mỗi người cũng có những cách suy nghĩ khác nhau.

Chỉ cần bạn mỉm cười và làm tốt trách nhiệm của mình

Sống ở trên đời này thì một hồn thanh tịnh ít nhiều cũng sẽ có những dục vọng, tấm lòng dù cho khoáng đạt cũng sẽ có những giây phút thê lương. Một dung mạo đẹp thì rồi cũng có ngày tàn, một ánh mắt trong trẻo rồi sẽ có lúc mờ đục đi.

Tình yêu có sâu nặng đến đâu cũng sẽ có lúc nguội lạnh, bởi cuộc sống dù có tươi đẹp cũng có lúc trống vắng vô cùng. Khi chúng ta sống biết khiêm nhường thì ắt sẽ được ban tặng sự may mắn và cả niềm vui. Cúi đầu mới không đụng vào khung cửa, dám thừa nhận mình sai thì mới khiến bản thân trở nên kiên cường.

stt-hay-ve-cuoc-song-tinh-yeu-tinh-ban-gia-dinh (2)

Con đường nhân sinh mỗi người khi đưa mắt nhìn sẽ rất bằng phẳng, tới khi thực sự bước đi thì mới thấy nhiều khó khăn gập ghềnh. Lúc này điều chúng ta cần làm đó chính là chỉ cần sống nhẹ nhàng, đừng khiến bản thân dấn sâu hơn vào những thứ phù phiếm.

Hãy ngẩng cao đầu làm người, cúi thấp người để làm việc. Đối đãi với người thân, bạn bè hết lòng, hết dạ. Những chuyện vụn vặt cứ nên để nó qua đi theo lẽ tự nhiên.

Cuộc sống này sẽ tươi đẹp nếu như ánh mắt của bạn lúc nào cũng hướng về những nơi tốt đẹp. Không đòi hỏi cũng không oán giận mà lúc nào cũng hãy để tâm thật thảnh thơi.

Thiên địa mênh mông, cuộc sống có bao nhiêu mà phải tiếc nuối. ôi khi, con người ta chỉ đến khi mất đi những gì mình đang có, thì mới cảm nhận được sự trân quý vĩnh hằng của nó.

Hãy sống thật an nhiên

Cuộc sống nhiều lo toan, bồn bề, mỗi người đều có những gánh nặng cơm áo gạo tiền. Mục đích chân chính của kiếp người là gì? Mỗi người đều cố gắng tìm ra cho mình câu trả lời và mỗi người cũng có những cách suy nghĩ khác nhau.

mua

Cuộc đời này vạn vật không thể thiếu ánh sáng mặt trời cũng như không thể thiếu đi không khí và nước. Chúng ta cũng không thể thiếu đi tiêu chuẩn thiện ác làm người của mình.

Có câu: "Trời sinh ta ắt có chỗ để dùng'', vậy nên đôi khi ta thấy cuộc sống nhàm chán nhưng ở một góc độ khác thì chính bản thân t lại có tầm quan trọng vô cùng với người khác.

Bởi thế nên làm người khi nhìn thấu quy luật kiếp nhân sinh, nhìn thấu được và mất thì hãy sống với trái tim chân phương thuần tịnh, vạn sự tùy duyên, ắt cả đời sẽ an nhiên.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn