Cách dùng điện thoại để phát hiện camera ẩn trong phòng khách sạn nhà nghỉ, nhớ làm ngay khi nhận phòng, tránh thiệt thân

( PHUNUTODAY ) - Camera ẩn gắn trong phòng khách sạn nhà nghỉ là nỗi lo cho nhiều người khi đi thuê phòng. Do đó hãy nhớ ngay các mẹo này để tránh thiệt hại nhé.

Hiện tượng một số kẻ xấu gắn camera ẩn tại phòng khách sạn nhà nghỉ để đánh cắp thông tin riêng tư của khách hàng từng xảy ra và khiến nhiều người vẫn nơm nớp lo ngại khi đi thuê phòng. Chủ nhà nghỉ khách sạn thì không "dở hơi" đi gắn camera cài lén này nhưng không ai đảm bảo chắc chắn rằng có kẻ xấu nào dở trò ở nơi mà bạn tới. Để tránh tình trạng này, khi vào phòng hãy thực hiện một số thao tác đơn giản sau nhé:

Dùng điện thoại có thể phát hiện ra camera quay lén

Dùng điện thoại có thể phát hiện ra camera quay lén

Nghe tiếng vo ve khi gọi điện thoại

Khi vào phòng, bạn hãy bật gọi điện thoại cho một ai đó. Vừa gọi bạn vừa đi qua các vị trí nghi ngờ có gắn camera. Nếu điện thoại có thể phát ra tiếng rè rè thì có thể có camrea bởi khi điện thoại hoạt động gặp những tín hiệu phát ra điện từ như camera sẽ xuất hiện những âm thanh vo ve, rè rè. 

Bật đèn Flash của điện thoại kiểm tra

Các loại camera cài lén đặt tại phòng nhà nghỉ khách sạn thường có đền LED xanh hoặc đỏ. Khi trời tối chúng sẽ phát ra tín hiệu nhấp nháy. Do đó khi nhận phòng khách sạn, bạn hãy tắt hết đèn phòng cho phòng tối để quan sát. Nơi nào có dấu hiệu nghi ngờ hãy tìm tới. Bạn có thể nhắm mắt lại một lúc rồi mở ra và quan sát, lúc này mắt nhạy cảm hơn với ánh sáng lạ nên dễ phát hiện hơn nhé. Hoặc bạn hãy bật đèn  flash điện thoại rọi tia sáng khắp phòng, nếu có thiết bị ghi hình khác, nó sẽ phản chiếu lại ánh sáng của đèn flash nhé.

Phát hiện camera quay lén trong khách sạn

Phát hiện camera quay lén trong khách sạn

Mở camera của điện thoại để dò tìm

Một cách làm khác là bạn hãy mở camera điện thoại lên và cũng quay khắp phòng ở chế độ ghi hình. Nếu trong phòng xuất hiện thiết bị camera cài lén thì chúng sẽ phản chiếu lại hoặc hiện đốm sáng trên điện thoại của bạn.

Kiểm tra bằng mở dò tìm các mạng wifi trên điện thoại

Những thiết bị camera cài lén cũng sẽ cần mạng wifi để lấy dữ liệu. Vì thế bạn hãy bật chế độ dò tìm wifi để xem tại nơi đó có những mạng wifi nào. Nếu ngoài mạng wifi của khách sạn mà xuất hiện thêm những mạng wifi có tên là là dãy ký tự gồm các chữ cái và số vô nghĩa thì khả năng cao nó đến từ camera ẩn. Bởi thường bọn xấu chúng không dám đặt tên wifi có nghĩa. Nếu thấy nghi ngờ hãy hỏi lại khách sạn về các mạng wifi quanh đó.

Dùng remote của khiển tivi

Thiết bị điều khiển của tivi hoặc tủ lạnh có thể giúp bạn phát hiện ra camera quay lén. Bạn hãy bấm nút bất kỳ trên remote rồi chỉ vào những chỗ nghi ngờ. Nếu đèn led trên điều khiển phát sáng nghĩa là khu vực đó có thể đang có camera.

Quan sát kỹ gương, tivi, cánh cửa nhà tắm, rèm cửa

Tội phạm thường gắn camera vào những vị trí như gương, tivi, rèm, cửa nhà tắm do đó hãy kiểm tra thật kỹ những vị trí này để xe, có biểu hiện nghi ngờ không. Để xem gương có phải là gương 2 chiều không, bạn hãy đặt ngón tay vuông góc với mặt gương. Trong trường hợp xuất hiện hiện tượng ngón tay và ảnh phản chiếu đầu ngón tay có khoảng cách nhau thì đó là gương bình thường, còn nếu chúng chạm nhau thì đó là gương hai chiều, khả năng cao có camera ở mặt bên kia. 

Quan sát các vật dụng trong phòng

Hãy chú ý các thiết bị điện tử, sau đó là thiết bị phát hiện khói, ổ cắm điện, TV kỹ thuật số, hộp Internet, ổ cắm trên tường, thiết bị lọc không khí, đồng hồ báo thức, đồng hồ treo tường, bút, đèn dung nham, hộp đựng khăn giấy, sách và kệ, giá để máy sấy tóc và gấu bông nhồi bông hoặc các bình cây trang trí trong phòng. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link