Loài cá đắt bậc nhất Việt Nam, trong bụng chứa 1 thứ rất quý hiếm được định giá tiền tỷ

( PHUNUTODAY ) - Loại cá này không chỉ ăn ngon mà còn có giá trị về y học.

Cá sủ vàng là loại cá có giá trị rất cao ở Việt Nam. Loài cá này còn có tên khoa học là Otolithoides Biauritus hay cá sủ vây vàng.

Ở Việt Nam, chúng sống và sinh trưởng rải rác ở các vùng biển dọc theo cả nước, nhưng không còn nhiều do từng bị khai thác quá mức. Sông Hồng từng là trung tâm sinh sản của cá sủ vàng, từng đạt sản lượng 20 - 30 tấn khai thác mỗi ngày nhưng hiện giờ đã cạn kiện. Cá sủ vàng gần như không thể nuôi trong môi trường nhân tạo. Tuy nhiên, chúng chưa được đưa vào sách đỏ vì vẫn có thể đánh bắt ngoài tự nhiên, mỗi tội hiếm!

3

Thịt cá sủ vàng có mùi vị thơm ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, giúp bồi bổ gan thận. Phụ nữ có thai hoặc sau khi sinh ăn cá sủ vàng sẽ bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu.

Loại cá này chứa nhiều protein, axit béo vitamin B, selen, kali và kẽm, giúp tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cải thiện thị lực, chữa trị một số bệnh về tuyến tiền liệt, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và chống ung thư.

Vẩy cá sủ vàng rất cứng nên được dùng để chế tạo những miếng gảy đàn cho người chơi đàn

Điểm đắt giá nhất nằm trong bụng con cá. Bong bóng cá được dùng làm chỉ khâu tự tiêu trong y học có giá trị hàng chục ngàn USD tùy theo kích thước.

2

Bóng cá sủ vàng phơi khô được cho là có giá trị dinh dưỡng ngang với nhân sâm, tổ yến. Trong bóng cá sủ vàng, cứ 500g thì chứa 442g đạm, được cho là có tác dụng đại bổ chân nguyên, hoạt huyết tráng dương, bổ sung chất cho cơ thể suy nhược.

1kg bong bóng cá sủ vàng tươi có giá từ 45.000 - 55.000 USD (tương đương 1-1,3 tỷ đồng). Cá sủ vàng nặng từ 40-50kg thì bóng cá sẽ rơi vào khoảng 1kg tươi.

1

Bên cạnh đó, rất nhiều người cho rằng việc ăn cá sủ vàng sẽ đem lại nhiều may mắn và phát đạt.

Vì quý hiếm, cá sủ vàng được thương lái săn lùng được có thể bán giá lên đến hàng tỷ đồng, tùy thuộc vào cân nặng của cá.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link