Túng bấn đến mấy thì cũng chớ hạ mình mà cầu cạnh, nhờ vả 3 loại người này

( PHUNUTODAY ) - Dù khó khăn đến mấy thì cũng đừng dại mà nhờ vả 3 điều này.

Người cho vay nặng lãi

Sự đáng sợ của những khoản cho vay nặng lãi chắc hẳn nhiều người biết. Chỉ riêng lãi suất của thẻ tín dụng thôi cũng khiến cuộc sống của nhiều người gặp khó khăn.

Có những người, do việc trục trặc không xoay được tiền nên đành vay nặng lãi để duy trì cuộc sống.

Nhưng cuộc đời đâu có được tốt đẹp như họ nghĩ, vừa va vào khoản vay này thì cuộc đời cũng theo đó mà bi kịch, lãi mẹ đẻ lãi con, số nợ cứ thế tăng liên tục.

Nhiều khi chúng ta thiếu tiền không phải vì thực sự hết tiền mà muốn giữ thể diện, tìm đến những nơi không nhờ vả thì sẽ chuốc họa.

giup do

Người coi thường bạn

Trên đời này chắc chắn sẽ có những người xem thường bạn.

Nhưng nói gì thì nói, việc một người bị người khác xem thường thì chắc chắn phải có nguyên nhân. Khi rơi vào tình huống này, hãy bình tâm, nếu bản thân bị xem thường vì một điều gì đó hãy nghĩ cách cỉa thiện.

Chỉ có điều khi khó khăn, đối diện với kiểu người như này mà vẫn muốn nhờ vả thì hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi hành động, bởi những lời bạn nói ra thì có thể dễ dàng bị xem thường hơn mà thôi.

con nguoi44

Người đố kỵ với bạn

Một số người có tính xấu, cứ thấy người khác có được may mắn hạnh phúc thì chẳng cam tâm, tìm cách nói xấu rồi cho rằng mình mới xứng đáng được sở hữu những điều đó.

Lối suy nghĩ này hoàn toàn trái với lương tâm. Nếu chúng ta nhờ vả và họ không giúp đỡ, không những không mắc nợ mà còn dễ dàng đẩy mình vào thế bí hơn mà thôi.

phat111

Một người không an phận, có ý định so đo, giành giật với chúng ta thì nhất định phải giữ khoảng cách càng xa càng tốt. Lúc khó khăn thì đừng nên nhờ vả kẻo lại mất nhiều hơn được.

Mỗi người sống trên đời đều có những lúc trải qua khó khăn nhất định. Nhưng càng thế thì càng phải tỉnh táo, dùng lý trí để xử lý mọi việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link