Loại cây mỗi năm nở hoa 300 ngày cho ngôi nhà bừng sáng tươi vui, cha mẹ trồng con cháu giàu có vinh hiển

( PHUNUTODAY ) - Trồng cây này trước nhà như có muôn vàn chiếc lồng đèn báo tin vui nên người xưa rất thích trồng

 Người xưa thường thích treo đèn lồng trước nhà để mang lại may mắn tài lộc, tạo không khí vui vẻ. Đèn lồng biểu trưng cho hạnh phúc và đỗ đạt, hỷ sự. Thế nhưng đèn lồng treo lên lâu ngày thì cũ kỹ hỏng trong khi đó trồng cây này từng bông hoa như chiếc đèn lồng, lại nở quanh năm rực rỡ.

Cây đèn lồng ý nghĩa gì?

Cây đèn lồng có tên như vậy bởi những bông hoa của chúng có dáng như chiếc đèn lồng đỏ. Loài cây này có nguồn gốc từ  Brazl, có hoa đẹp màu đỏ hoặc tím, hồng...  Mỗi khi hoa nở là rực sáng như thắp muôn ngọn đèn hoa chiếu sáng vào nhà. Chính vì thế cây đèn lồng tạo nên vẻ đẹp lung linh và bừng sáng cho gia chủ. Trồng đèn lồng trước nhà khiến căn nhà luôn vui vẻ, như lúc nào cũng có hỷ sự. Những bông hoa đèn lồng làm sáng khu vực trước nhà, rước thần tài đón may mắn. 

Cây đèn lồng mang lại may mắn giàu có

Cây đèn lồng mang lại may mắn giàu có

So với cây cảnh khác đèn lồng được ưa chuộng bởi chúng nở hoa quanh năm, hầu như ra hoa liên tiếp nên mới nói cây nở hoa 300 ngày. Thế nên trồng đèn lồng thì giống như việc gia đình lúc nào cũng vui, cũng có đèn treo trước cửa, thắp sáng ngôi nhà báo tin may mắn.

Cây hoa mang dáng dấp tươi vui của mùa lễ hội và như mang lại ánh sáng cho ngôi nhà. Chính vì thế bạn nên trồng một cây đèn lồng phía trước nhà, sẽ hỗ trợ làm sáng khu minh đường, điều này rất tốt cho phong thủy ngôi nhà. Đèn lồng mang lại may mắn cho cả người lớn, người già, trẻ nhỏ.

Người xưa treo đèn lồng để đuổi tà ma, thì trồng cây đèn lồng trước nhà như đuổi vận xui. Cây đèn lồng như thắp ánh sáng, mà thế gian ai cũng cần lửa nên bạn không cần sợ phải kiêng cây có hợp bản mệnh hay không. Đặc biệt cây nở dịp Tết mang lại nhiều may mắn như chào đón một năm mới phát tài rực sáng, đỗ đạt vinh hiển, làm ăn thuận lợi.

Cây đèn lồng gần như hoa nở quanh năm nên tạo cho không gian nhà bạn một sự bừng sáng, giống như luôn có đèn lồng may mắn trong nhà. Thông thường trong các dịp lễ hội thì đèn lồng mới được thắp lên. Nhưng khi bạn có cây cảnh đèn lồng nở hoa quanh năm thì điều đó mang ý nghĩa phong thủy rất tốt, biểu trưng cho việc vui vẻ, may mắn, trong nhà như luôn có lễ hội và niềm vui để ăn mừng.

Những bông hoa như chiếc đèn lồng báo hiệu tin vui, vinh hiển

Những bông hoa như chiếc đèn lồng báo hiệu tin vui, vinh hiển

Cách trồng đèn lồng nở hoa quanh năm

Bạn có thể mua cây đèn lồng đã trưởng thành tại hàng hoa để trồng cho nhanh lên bông. Chăm sóc đèn lồng không khó chỉ cần chú ý vài điều sau:

Cây đèn lồng cần ánh sáng: Đèn lồng là giống cây ưa sáng nên bạn cần trồng chúng ở nơi có nhiều ánh sáng, Thiếu nắng thiếu sáng cây đèn lồng phát triển chậm nở ít hoa, hoa không rực rỡ. Cần đảm bảo đủ 6 giờ ánh sáng mỗi ngày cho cây đèn lồng. 

Chú ý tưới nước: Cây đèn lồng cần ẩm nhưng phải thoát nước tốt. Cây đèn lồng không khó chăm nhưng nếu vào mùa hanh khô bạn nên thường xuyên kiểm tra và tưới nước. Đủ độ ẩm lá sẽ xanh và hoa tươi lâu. Cây cảnh này có phần giống với hoa hồng. Nó có thời gian ra hoa dài và nở hoa gần như quanh năm. Nghĩa là, vào mùa hè nóng nực, chỉ cần đặt ở nơi nửa râm mát, thoáng mát là cây cảnh sẽ tiếp tục nở hoa. Bạn nên tưới khoảng 2 lần mỗi ngày nhưng  không để úng nước. Khi thấy đất khô là tưới. 

Đất trồng đảm bảo luôn màu mỡ và tơi xốp: Đất trồng cây đèn lồng nên là đất xốp, và nhiều dinh dưỡng vì cây nuôi nhiều hoa. Vì đèn lồng có thể trồng chậu đứng, trồng chậu treo, có khả năng leo thế nên bạn cần chú ý đất và thay đổi chậu khi cây phát triển mạnh. Đất trồng cây đèn lồng nên thêm phân hữu cơ, hoặc vỏ cây, vỏ lạc. Khi cây ra hoa nên bón thêm phân để hoa tươi lâu. 

Cắt tỉa đúng cách: Khi trồng cây đèn lồng bạn nên chú ý cắt tỉa cành để cây leo có trật tự và để có nhiều nhanh ra hoa. Khi tỉa cành chú ý bổ sung nước và phân bón để cây tiếp tục phát triển.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link