Bí quyết giữ áo sơ mi luôn ‘như mới’ sau mỗi lần giặt

( PHUNUTODAY ) - Tạm biệt những chiếc áo sơ mi nhàu nhĩ, phai màu! Với những mẹo đơn giản này, bạn có thể giữ cho áo sơ mi luôn giữ được phom dáng đẹp và màu sắc tươi sáng sau mỗi lần giặt máy.

Xem hướng dẫn và kí hiệu trên tag áo

Trước khi giặt áo sơ mi, đặc biệt là các loại được làm từ vải mỏng và nhạy cảm, hãy đảm bảo bạn đã kiểm tra nhãn hướng dẫn giặt ẩn bên trong áo. Nhãn này sẽ có các biểu tượng và chỉ dẫn cụ thể nhằm bảo vệ chất liệu vải và màu sắc của áo, giúp áo giữ được hình dáng ban đầu khi giặt. Ngoài ra, kiểm tra túi áo để loại bỏ bất kỳ vật dụng nào có thể gây hại cho vải hoặc máy giặt là bước không thể bỏ qua.

Trước khi giặt áo sơ mi, đặc biệt là các loại được làm từ vải mỏng và nhạy cảm, hãy đảm bảo bạn đã kiểm tra nhãn hướng dẫn giặt ẩn bên trong áo

Trước khi giặt áo sơ mi, đặc biệt là các loại được làm từ vải mỏng và nhạy cảm, hãy đảm bảo bạn đã kiểm tra nhãn hướng dẫn giặt ẩn bên trong áo

Giặt sạch cổ áo và ống tay áo sơ mi trước khi cho vào máy giặt

Trước khi bạn đặt áo sơ mi vào máy giặt, hãy xử lý vùng cổ và gấu tay, nơi thường tích tụ mồ hôi và bụi bẩn, khiến vết bẩn cứng đầu hình thành. Tránh dùng các phương pháp mạnh như chải cứng hoặc xà phòng cọ xát mạnh, vì có thể làm hỏng vải.

Thay vào đó, áp dụng cách nhẹ nhàng hơn bằng cách thoa một ít kem đánh răng lên vết bẩn và chà nhẹ với bàn chải đánh răng cũ trong một vài phút. Muối ăn cũng có thể được sử dụng để chà nhẹ lên vùng cổ và gấu tay sau đó xả với nước. Áo sơ mi giờ có thể được giặt trong máy mà vẫn đảm bảo sạch sẽ và giữ màu tốt.

Thêm vào đó, để duy trì màu sắc của áo, bạn có thể thử dùng phấn rôm em bé. Rắc một lượng nhỏ lên vùng cổ và gấu tay, sau đó ủi nhẹ. Phủ thêm một lớp phấn rôm nữa để giữ màu vải hiệu quả hơn trong thời gian dài.

Để duy trì màu sắc của áo, bạn có thể thử dùng phấn rôm em bé

Để duy trì màu sắc của áo, bạn có thể thử dùng phấn rôm em bé

Bảo quản áo sơ mi không bị sờn phai

Việc giữ cho áo sơ mi không bị phai màu hay sờn vải đòi hỏi sự chú ý đặc biệt trong việc sử dụng các sản phẩm giặt tẩy. Một lượng bột giặt thừa hoặc thuốc tẩy quá mạnh có thể gây hại nhiều hơn lợi, bởi chúng không những không loại bỏ hoàn toàn vết bẩn mà còn có thể làm hỏng chất liệu vải và làm phai màu áo nhanh chóng.

Để tránh điều này, bạn chỉ cần sử dụng lượng bột giặt cần thiết, ngâm áo trong khoảng 30 phút để làm mềm và giảm bớt vết bẩn, sau đó việc giặt sẽ trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt, bạn cần phải sắp xếp áo theo màu sắc trước khi giặt, để ngăn chặn việc áo bị lẫn màu từ các quần áo khác, bảo toàn màu sắc gốc của chúng.

Sử dụng giấm để giữ màu áo

Sử dụng giấm trong quá trình giặt có thể giúp áo sơ mi của bạn giữ màu sắc tốt hơn. Khi giặt lần đầu, hãy thêm giấm vào nước và ngâm quần áo trong đó trước khi bắt đầu giặt, như một biện pháp giúp áo ít phai màu hơn. Đối với những vết bẩn khó chịu như dầu, sốt cà chua, hay mực, bạn nên giặt ngay lập tức. Càng để lâu, những vết này sẽ càng khó xử lý hơn.

Sử dụng giấm trong quá trình giặt có thể giúp áo sơ mi của bạn giữ màu sắc tốt hơn

Sử dụng giấm trong quá trình giặt có thể giúp áo sơ mi của bạn giữ màu sắc tốt hơn

Dùng túi lưới khi giặt

Khi không giặt tay, hãy đặt áo sơ mi vào túi lưới giặt máy. Túi lưới giúp giảm nhăn và bảo vệ cúc áo khỏi bị vướng vào quần áo khác trong máy giặt.

Treo áo sơ mi lên móc bản to

Khi treo áo sơ mi, hãy ưu tiên sử dụng móc có xà ngang rộng hoặc móc gỗ dày. Tránh dùng móc làm từ inox vì chúng có thể để lại vết ố trên áo, khó loại bỏ khi giặt. Móc có bản rộng cũng góp phần giữ áo trong tủ quần áo luôn phẳng và đẹp.

Không ủi áo sơ mi ở nhiệt độ cao

Hãy ủi quần áo bằng nhiệt độ thấp, đặc biệt với vải sơ mi cao cấp. Cân nhắc sử dụng vải sơ mi không nhăn để tránh phải ủi liên tục. Để bảo vệ quần áo, đặt một tấm vải mỏng giữa bàn ủi và trang phục.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link