6 cây cảnh nở hoa ra điềm lành, chủ nhà hoan hỉ đón tin mừng

( PHUNUTODAY ) - Nếu trong nhà có 6 cây cảnh này bỗng dưng nở hoa, đó là tín hiệu gia đình sắp nhận tin vui.

Cây lưỡi hổ

Cây Sansevieria trifasciata, hay còn được biết đến với tên cây lưỡi hổ, lưỡi cọp, hoặc vĩ hổ, thuộc họ Măng tây, cao khoảng từ 50 đến 60cm. Thân cây phẳng, mọng nước, có vẻ ngoài sắc nhọn nhưng thực tế lại rất mềm mại và không gây tổn thương khi chạm vào.

Lá của cây có hai màu xanh và vàng, sắc dọc từ gốc đến ngọn. Khi cây lưỡi hổ ra hoa, các bông nở thành từng cụm, mọc từ gốc lên và tạo ra quả hình tròn. Cây lưỡi hổ là loại cây có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới, với hơn 70 loài khác nhau như lưỡi hổ cọp, lưỡi hổ Thái, lưỡi hổ xanh... Trong số đó, lưỡi hổ Thái và lưỡi hổ cọp là phổ biến nhất.

Trong quan niệm dân gian, việc cây lưỡi hổ ra hoa được coi là một điềm báo tốt, dự báo cho gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn. Trồng cây lưỡi hổ cũng được xem là biện pháp để xua đuổi tà ma, chống lại những điềm xấu và mang lại tài lộc cho gia đình.

Cây Sansevieria trifasciata, hay còn được biết đến với tên cây lưỡi hổ, lưỡi cọp, hoặc vĩ hổ, thuộc họ Măng tây, cao khoảng từ 50 đến 60cm.

Cây Sansevieria trifasciata, hay còn được biết đến với tên cây lưỡi hổ, lưỡi cọp, hoặc vĩ hổ, thuộc họ Măng tây, cao khoảng từ 50 đến 60cm.

Nha đam

Nha đam, còn được gọi là lô hội, long tu (hoặc liu hội, long thủ, lao vĩ...) là loại cây mọng nước thuộc chi Lô hội. Ngày nay, nha đam đã trở thành một phần của nhiều món ăn và cũng được trồng để làm cây cảnh. Mặc dù vậy, việc cây nha đam nở hoa là hiếm gặp.

Theo quan niệm, khi cây nha đam nở hoa, đó là dấu hiệu của điềm lành sắp đến và gia chủ có thể mong đợi sự thịnh vượng và hạnh phúc.

Thiết mộc lan

Hoa của cây thiết mộc lan thường mọc thành chùm màu trắng pha nâu tím và có mùi hương dễ chịu, đặc biệt vào ban đêm. Mặc dù ít khi nở hoa, nhưng theo quan niệm dân gian, mỗi khi thiết mộc lan nở hoa là một dấu hiệu của sự may mắn và tài lộc sắp đến cho gia chủ, đồng thời xua đi những điều không may mắn trong quá khứ.

Hoa của cây thiết mộc lan thường mọc thành chùm màu trắng pha nâu tím và có mùi hương dễ chịu, đặc biệt vào ban đêm.

Hoa của cây thiết mộc lan thường mọc thành chùm màu trắng pha nâu tím và có mùi hương dễ chịu, đặc biệt vào ban đêm.

Hoa kim tiền

Hoa kim tiền thường được trồng làm cây cảnh, nhưng không phải ai cũng biết về hình dạng của nó. Hoa kim tiền có hình dáng trụ dài, mọc từ gốc lên, với các đường uốn cong trên bề mặt, không có vẻ ngoài đặc biệt thu hút. Tuy nhiên, trong quan niệm dân gian, đây là loại hoa mang lại điềm lành cho gia chủ, tài lộc dồi dào, tiền bạc rủng rỉnh.

Cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc được ưa chuộng làm cây cảnh vì lá dày, bóng mượt, tạo nên vẻ đẹp đặc biệt. Cái tên "hạnh phúc" đem lại hy vọng về may mắn, hạnh phúc và niềm vui. Đây là loại cây hiếm khi nở hoa. Mỗi khi hoa cây hạnh phúc nở, được xem như là dấu hiệu của những điều tốt lành, may mắn sắp đến với gia chủ.

Cây phát tài phát lộc

Cây phát tài phát lộc, còn được gọi là cây trúc phát tài, trúc phú quý, hay lucky bamboo,... là loại cây được trồng nhiều trong nhà vì mang lại nhiều ý nghĩa phong thủy. Rất ít khi nở hoa, mỗi khi cây phát tài phát lộc ra hoa được coi là dấu hiệu cho thấy gia chủ sẽ gặp may mắn và thành công trong công việc, cơ hội sự nghiệp mở ra, và tài lộc dồi dào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link