Ngâm ốc trong loại nước này, ốc nhanh há miệng nhả bùn đất, sạch nhớt, không bị tanh

17:44, Thứ ba 09/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Để ốc nhanh nhả bùn đất, rút ngắn thời gian ngâm ốc, bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

Ốc là một trong những nguyên liệu nấu ăn phổ biến, có thể chế biến thành các món hấp dẫn như ốc luộc, ốc xào, canh ốc chuối đậu... Ốc chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe.

Một trong những điều khiến nhiều người cảm thấy ngại mỗi lần nấu các món liên quan đến ốc chính là khâu sơ chế. Quá trình làm sạch ốc mất khá nhiều thời gian. Nếu không làm cẩn thận, ốc còn ngậm rất nhiều đất cát, bị nhớt và tanh, làm ảnh hưởng đến hương vị của món ăn.

Có rất nhiều cách để ốc nhả bùn đất nhanh hơn, bạn có thể áp dụng để giúp việc làm sạch ốc trở nên dễ dàng.

Ngâm ốc với bia

Ốc mua về rửa nhiều lần dưới vòi nước để loại bỏ hết bùn đất bám bên ngoài vỏ.

Đổ ốc vào một chiếc chậu lớn và thêm một lon bia. Đổ thêm một lượng nước phù hợp sao cho ốc ngập trong nước.

Ngâm ốc với bia giúp ốc nhả sạch bùn đất, sạch nhớt và giảm độ tanh.

Ngâm ốc với bia giúp ốc nhả sạch bùn đất, sạch nhớt và giảm độ tanh.

Ngâm ốc trong nước này khoảng 2 tiếng đồng hồ để ốc mở miệng và nhả hết bùn đất. Sau đó, vớt ốc ra và rửa lại bằng nước sạch rồi đem đi chế biến. Bia cũng có tác dụng trong việc khử mùi tanh rất tốt, giúp món không không còn có mùi khó chịu.

Ngâm ốc với nước vo gạo

Sử dụng nước vo gạo để ngâm ốc là một trong những phương pháp đã được các bà các mẹ áp dụng từ xa xưa. Nước vo gạo nhà nào cũng có sẵn nên việc sử dụng cũng rất tiện lợi.

Ốc mua về rửa vài lần với nước cho hết bùn đất bên ngoài. Sau đó, bỏ ốc vào chậu nước vo gạo, ngâm trong khoảng 2-3 tiếng. Ốc sẽ há miệng và nhả hết bùn đất bên trong. Ngoài ra, nước vo gạo cũng có tác dụng làm sạch nhớt và giảm mùi tanh của ốc.

Ngâm ốc với nước có ớt

Một mẹo để làm sạch ốc hiệu quả là sử dụng ớt cay, ớt càng cay càng tốt.

Bạn chỉ cần cắt vài quả ớt cay vào trong chậu nước ngâm ngâm ốc và để như vậy khoảng 1-2 tiếng, ốc sẽ nhả sạch bùn đất bên trong. Ngâm ốc với ớt cũng giúp làm giảm mùi tanh của ốc.

Ngâm ốc với nước vo gạo và ớt sẽ giúp ốc nhanh há miệng nhả bùn đất.

Ngâm ốc với nước vo gạo và ớt sẽ giúp ốc nhanh há miệng nhả bùn đất.

Có thể kết hợp ngâm ốc với nước vo gạo và ớt để mang lại hiệu quả tốt.

Ngâm ốc với đồ kim loại

Đây là một trong những kinh nghiệm dân gian được các bà các mẹ truyền tai nhau qua nhiều thế hệ. Khi ngâm ốc, người ta thường bỏ thêm một số đồ vật bằng kim loại như con dao, cái thìa... để ốc nhả bùn đất nhanh hơn. Ngâm ốc trong nước với đồ kim loại khoảng 3 tiếng rồi vớt ốc ra rửa lại bằng nước sạch là được.

Ngâm ốc với bột mỳ

Đây là cách làm sạch ốc không phải ai cũng biết. bột mì không chỉ giúp ốc nhả hết bùn đất mà còn có tác dụng làm sạch nhớt của ốc.

Sau khi mua ốc về, bạn hãy rửa qua với nước sạch vài lần cho hết bùn đất bên ngoài. Chuẩn bị một thau nước và thêm vài thìa bột mì. Khuấy đều cho bột mì hòa tan vào nước. Bỏ ốc vào ngâm trong nước bột mì khoảng 2 tiếng để ốc nhả hết chất bẩn bên trong. Sau đó, vớt ốc ra và rửa lại bằng nước sạch là được.

Ngâm ốc với trứng gà

Ngâm ốc với trứng gà giúp ốc nhả bùn đất và không bị gầy.

Ngâm ốc với trứng gà giúp ốc nhả bùn đất và không bị gầy.

Ốc mua về rửa qua cho hết bùn đất bên ngoài.

Chuẩn bị một chậu nước, cho ốc vào chậu nước và đập thêm 1-2 quả trứng vào khuấy đều. Ngâm ốc trong nước này khoảng 3 tiếng để ốc nhả hết bùn đất. Nước trứng gà vừa giúp ốc há miệng nhanh hơn, vừa giữ cho ốc béo ngậy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền