Loại cây nên trồng trong nhà để loại bỏ mọi loại khí độc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Loại cây nên trồng trong nhà để loại bỏ mọi loại khí độc - bạn nào cũng nên biết để đảm bảo an toàn sức khỏe cả nhà!

Dưới đây là những loại cây tốt nhất giúp bạn loại bỏ mùi khó chịu, bức xạ, hóa chất độc hại từ không khí bên trong ngôi nhà bạn. Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, điều này dường như là bắt buộc để giúp trẻ tránh được nhiễm độc và phát triển tốt nhất.

loại cây nên trồng trong nhà
Cây dương xỉ  sẽ làm giảm nồng độ formaldehyde.

Cây lô hội

Cây lô hội có khả năng tiêu diệt các vi sinh vật trong không khí, hấp thụ mùi khó chịu, làm sạch không khí, hút được các khí độc như hút khí aldehyde formic, cacbonic, cacbondioxit... Ngoài ra, nó còn sở hữu thêm tác dụng phụ: khi bạn bị ruồi muỗi hay các côn trùng cắn, dùng nhựa cây bôi vào vết sưng tấy sẽ thấy hết đau rát. 

Cây dương xỉ

Cây dương xỉ  sẽ làm giảm nồng độ formaldehyde – thường bốc hơi từ đồ gỗ, keo, sơn, chất tẩy rửa, vải và rèm cửa. Loại cây này cần rất nhiều độ ẩm  nó không ưa ánh sáng mặt trời, bạn nên tưới nước mỗi ngày.

Cọ cảnh

Cọ cảnh là loại cây hút khí benzene, khí formaldehyde. Ngoài khả năng thanh lọc không khí, chúng còn có tác dụng tích cực với hệ hô hấp của con người, đặc biệt là những người bị hen suyễn hoặc bệnh tim.

Thiết mộc lan 

Thiết mộc lan có lá mọc thành hình nơ (hoa thị), bóng và sẫm màu, phiến lá có sọc rộng nhạt màu hơn và ngả vàng ở phần trung tâm. Loại cây bụi này phát triển chậm với các lá dài, có thể hút khí toluen và khí CO.

Theo PGS. TS Phùng Văn Khoa (Khoa Sau Đại học, Đại học Lâm nghiệp), nên trồng từ 2-3 cây trên diện tích 10m2. Trong đó, có cây cao 1m, đường kính tán 0,5m, và một cây nhỏ hơn đặt gần nơi làm việc. Thực tế chứng minh rằng, cây xanh ở quanh khu vực văn phòng sẽ góp phần gia tăng hiệu suất lao động, giúp thư giãn, thúc đẩy tư duy sáng tạo...Mặt khác, khi trồng cây, cần lưu ý không tự tiện ngắt lá/hoa... để nhai, ăn.

Loại cây quen thuộc giúp nhiều người thoát khỏi
Loại cây quen thuộc giúp nhiều người thoát khỏi "bàn tay tử thần"
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Loại cây quen thuộc giúp nhiều người thoát khỏi "bàn tay tử thần", mọi nhà hãy lưu ý ngay!
Nếu thiếu chất xơ cơ thể bạn đối mặt với nguy hiểm nào?
Nếu thiếu chất xơ cơ thể bạn đối mặt với nguy hiểm nào?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu thiếu chất xơ cơ thể bạn đối mặt với nguy hiểm nào, hãy biết để có được sức khỏe tốt nhất!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn