Tổ Tiên dạy bảo: '5 loại cây trồng trong dương trạch, gia chủ không nghèo cũng bại vong', đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo lời của người xưa, có 5 loại cây không thích hợp trồng quanh nhà ở kẻo ảnh hưởng tới tài vận, đó là cây gì?

Cây đa

cay4

Cây đa là một loại cây linh thiêng thường được trồng ở đầu làng, miếu, đền, chùa để giúp các vị thần trú ngụ, cai quản.

Mặt khác, cây đa cũng thu hút âm khí, khiến gia chủ khó đạt được sự thịnh vượng trong công việc và cuộc sống.

Vì thế, đây là loại cây không thích hợp trồng trước nhà. Chưa kể đến vi

Cây liễu

Sở dĩ cây liễu nằm trong danh sách những cây kiêng kỵ trồng trước nhà bởi vì theo ngôn ngữ Hán xưa, cây Liễu có phát âm gần với từ “Lưu” nghĩa là đổ, chảy đi. Vậy nên theo dân gian quan niệm, trồng cây liễu trước nhà mang ý nghĩa tán gia, bại sản.

Mặt khác, từ xưa, ông cha ta luôn lấy cây liễu để so sánh với những người con gái có số phận lênh đênh, không may mắn.

Còn theo các tài liệu phong thủy, cây liễu nhiều âm khí hơn. Do vậy, khi trồng trước nhà sẽ thu hút âm khí vào ngôi nhà. Chưa kể, cây liễu không sinh hạt, kết quả nên khi trồng sẽ không may mắn trong đường con cái.

Thông thường, cây liễu hay được trồng ở những khu vực như công viên, ở quanh hồ để tạo bóng mát, cảnh quan xung quanh.

Cây bách

cay5

Cây bách được nhiều người yêu thích do có hình dáng tự nhiên, đẹp mắt. Tuy nhiên, do thường trồng ở các nghĩa trang và nơi yên nghỉ của người đã khuất, cây bách được cho không mang lại điều tốt lành cho những người còn sống.

Cây dâu tằm

Theo tín ngưỡng dân gian, cây dâu được xem là biểu trưng của sự kết thúc, thể hiện sự thiếu may mắn bởi chữ "dâu" trong tiếng Hán có âm đồng với "tang" - từ liên quan đến tang ma. Vì vậy, việc trồng cây dâu tằm trước ngôi nhà thường không được khuyến khích.

Một điểm khác, cây dâu còn được biết đến là có khả năng chống lại tà ma. Tuy nhiên, nếu cây dâu được trồng trước nhà, ngoài việc đuổi tà ma, nó cũng có thể làm xa cách cả những nguồn năng lượng tích cực, tạo ra sự không thuận lợi về tài lộc và thịnh vượng.

Cây mít

cay6

Dân gian thường nói rằng: "Cây mít có ma, cây đa có thần." Điều này gợi lại ý niệm rằng, trồng cây mít trước nhà có thể thu hút tà khí, làm nơi ẩn náu của các linh hồn ma quỷ. Do vậy, việc trồng cây mít trước nhà có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia chủ và các thành viên trong gia đình. Vì thế, để tránh những tác động không tốt, gia chủ nên cân nhắc không nên chọn loại cây này để trồng trước nhà.

Vậy nên trồng cây gì trước nhà?

Theo quan niệm phong thủy, những loài cây như: Cau cảnh, cây tre, trúc cảnh, ngũ gia bì, cây lộc vừng, mẫu đơn, cây vạn tuế... là những cây nên trồng trước nhà. Bởi bên cạnh không gian xanh, chúng có thể mang đến cho gia chủ những may mắn, tài lộc và sức khỏe.

Ví dụ như, cây lộc vừng tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng, may mắn và sung túc bởi trong tên cây có từ lộc nên sẽ mang nhiều tài lộc đến cho gia chủ. Đồng thời cây còn mang ý nghĩa gia đình hòa thuận, anh em đoàn kết vì sự sum sê của tán cây và kết chùm của hoa.

Còn cây tre, trúc cảnh có dáng cao ráo, thanh mảnh phù hợp để trồng trước nhà. Loại cây này được xem là biểu tượng cho sức sống kiên cường, bền bỉ, luôn vươn lên trong mọi hoàn cảnh. Chính vì vậy trồng tre, trúc cảnh trước nhà, gia chủ sẽ luôn cảm thấy những may mắn, vượt qua những vận xui.

Cây vạn tuế cũng rất phù hợp trồng trước nhà. Với dáng đứng uy nghi cùng với sự sống mãnh liệt, cây vạn tuế trong phong thủy tượng trưng cho sự kiên trì, bền bỉ để vươn đến sự thành công trong cuộc sống.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn