5 loại “bùa may mắn” chẳng tốn tiền mua, chỉ ngắt một lá cắm vào đất là có thể bén rễ “ầm ầm”

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ là cây cảnh có vẻ ngoài bắt mắt và mang ý nghĩa tài lộc, may mắn, bạn còn không cần tốn tiền mua mà chỉ cần cắm 1 chiếc lá vào đất là chúng có thể bén rễ.

Cỏ đồng tiền

Không chỉ là cây thân thảo được trồng nhiều ở bệ cửa sổ hoặc ban công, cỏ đồng tiền còn tương đối dễ trồng và dễ chăm sóc. Chỉ cần được cung cấp đủ nước và ánh sáng, chúng sẽ “lớn nhanh như thổi" và khiến bạn phải bất ngờ. Lá của cỏ đồng tiền có hình tròn tựa đồng tiền xu cổ nên người ta quan niệm rằng cây cỏ này có thể giúp gia chủ xua đuổi vận xui, rước tài lộc, may mắn vào cửa.

Chỉ cần một ít rễ cỏ đồng tiền, bạn có thể cắm chúng vào nước hoặc đất và chờ cây phát triển. Khác với nhiều loại cây cảnh, ngay khi cỏ đồng tiền ra hoa, bạn nên cắt bỏ ngay để cây sớm ra lá mới.

Empty

Lan càng cua

Lan càng cua chính là biểu tượng cho sự mãnh liệt, cuồng nhiệt trong tình yêu và cũng thể hiện sự thuỷ chung, tin tưởng mà các cặp vợ chồng dành cho nhau. Không những vậy, loại hoa này mang theo may mắn, giúp gia chủ làm gì cũng thuận buồm xuôi gió, sự nghiệp hanh thông…

Ít ai biết rằng lá của lan càng cua có khả năng ra rễ “siêu tốc" khi chỉ cần chạm đất là có thể sống và phát triển mạnh mẽ. Khi giâm lá xuống đất xong, bạn cần tưới thêm một chút nước và tưới thêm khoảng 3-5 ngày một lần là được.

Đa búp đỏ

Ngoài tên gọi đa búp đỏ, cây cảnh này còn được biết đến với những cái tên như đa cao su, đa dai… Chúng có thân cao, dáng uy nghiêm và lá dày hình bầu dục nên sẽ rất nổi bật khi đặt trong nhà. Đặc biệt, đa búp đỏ chính là biểu tượng cho sự may mắn, hạnh phúc và êm ấm, đủ đầy. Những gia đình trồng loại cây này lúc nào cũng thuận hoà, êm ấm và phúc lộc đầy nhà.

Để có đa búp đỏ, bạn chỉ cần cắt những chiếc lá khoẻ mạnh và giữ lại phần cuống. Chờ cho đến khi thấy vết cắt khô thì cắm trực tiếp trong loại đất pha cát, có khả năng thoát nước tốt… Sau khoảng 1 tháng, lá sẽ từ từ bám rễ và phát triển tốt.

Empty

Cây kim tiền

Là một trong những cây cảnh phổ biến và được nhiều người yêu thích, mua về trồng trong nhà, cây kim tiền nổi bật với những chiếc lá xanh đậm, mọc đối xứng tựa chuỗi tiền xu cổ. Cũng vì thế mà trong phong thuỷ, đây là cây cảnh thu hút tài lộc và mang đến cuộc sống giàu sang phú quý cho gia chủ.

Thay vì bỏ tiền ra mua một cây kim tiền, bạn chỉ cần xin cành hoặc lá của cây khoẻ mạnh rồi mang giâm, cắm vào chậu đất đã được khử trùng là được. Sau khi ở trong môi trường ấm, đất hơi ẩm và đầy đủ ánh nắng, lá cây sẽ bén rễ và phát triển thành những cây kim tiền tươi tốt.

Empty

Hoa trường sinh

Không chỉ là biểu tượng cho sự vĩnh cửu, trường thọ, hoa trường sinh còn mang đến cho gia chủ điềm lành như sức khoẻ dồi dào, gia đình hoà thuận và sự nghiệp lên cao như diều gặp gió. Bên cạnh đó, đây còn là loại cây có “phương thức" sinh sản vô cùng đơn giản.

Vì sở hữu sức sống mãnh liệt hiếm ai bằng nên từ cành, lá cho đến cành hoa vừa nở của trường sinh cũng có thể dùng để “nhân giống". Bạn chỉ cần cắm chúng trong loại đất mềm, tơi xốp và tưới nước đều đặn 2 lần mỗi tuần là lá có thể mọc rễ sau vài ngày. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link