Người tuổi nào hợp trồng cây lưỡi hổ?

( PHUNUTODAY ) - Cây lưỡi hổ là loại cây cảnh quen thuộc với mọi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết loại cây này hợp với người tuổi nào?

Cây lưỡi hổ là loại cây cảnh, cây phong thủy phổ biến, được nhiều người trồng trong nhà. Cây lưỡi hổ có nhiều màu sắc khác nhau. Mỗi loại lại mang ý nghĩa phong thủy riêng, phù hợp với một số tuổi nhất định.

Cây lưỡi hổ xanh

Cây lưỡi hổ xanh có phần là với một màu xanh sẫm xen kẽ với một chút trắng. Theo phong thủy, cây lưỡi hổ xanh có hai màu chính là xanh sẫm và trắng tượng trưng cho mệnh Kim. Theo thuyết ngũ hành thì Kim khắc với Mộc.

Vì vậy, cây lưỡi hổ xanh sẽ không hợp với người mệnh Mộc. Người thuộc mệnh này nên chọn loại cây khác để tránh xung khắc. 

cay-luoi-ho-01

Cây lưỡi hổ trắng

Cây lưỡi hổ trắng vẫn có phần lá xanh nhưng bề mặt lá lại thêm một lớp sáp bạc khá lạ mắt. Theo phong thủy, cây này sẽ tương khắc với người mệnh Mộc. Do đó, những người này nên hạn chế trồng cây lưỡi hổ trắng.

Cây lưỡi hổ vàng

Cây lưỡi hổ vàng có phần lá với màu vàng làm chủ đạo, được điểm xuyến bằng một dải màu xanh sẫm ở giữa. Theo phong thủy, cây lưỡi hổ vàng mang tính Thổ. Theo ngũ hành tương khắc, Thổ khắc Thủy nên cây lưỡi hổ vàng sẽ khắc người mệnh Thủy.

Cây lưỡi hổ viền vàng

Cây lưỡi hổ viền vàng có phần lá màu xanh ở giữa và viền xung quanh màu vàng. Theo các chuyên gia phong thủy đánh giá, cây này thuộc tính Thổ. Cây mang thuộc tính Thổ không phù hợp với người thuộc cung mệnh Thủy.

Tuổi hợp trồng cây lưỡi hổ

Theo phong thủy, cây lưỡi hổ có tác dụng xua đuổi tà ma, đẩy lùi những điều không may. Cây lưỡi hổ mọc dáng thẳng đúng cũng được coi là biểu tượng của sự quyết đoán, ý chí vươn lên, thể hiện uy quyền.

Cây lưỡi hổ có thể ra hoa. Hoa của cây này thể hiện sự sung túc, đủ đầy, mang lại may mắn, thuận lợi cho gia đình.

Theo phong thủy, người hợp với cây lưỡi hổ nhất là người tuổi Ngọ. Người này có tính cách hướng ngoại, xuất chúng, có tài năng. Họ quyết đoán, biết cách kiếm tiền. Điều này rất phù hợp với đặc tính của cây lưỡi hổ.

Người tuổi Ngọ có phần nóng nảy, hấp tấp. Trồng cây lưỡi hổ sẽ bổ sung thêm yếu tố giúp kìm hãm điểm hạn chế này, xua đuổi vận xui, mang đến tài lộc.

Người tuổi Ngọ sinh vào các năm 1954, 1966, 1978, 1990 và 2002 có thể trồng cây lưỡi hổ trong nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link