''Loại người này'' ở trên bạn rượu tưởng là kẻ ngốc, nhưng thực ra họ là người vô cùng xuất chúng

( PHUNUTODAY ) - Có một loại người này rất “tài giỏi”, mặc dù không quá ồn ào, không có gì nổi bật, không bao giờ chủ động trò chuyện với người khác, nhưng họ chưa bao giờ bỏ sót một việc nên làm nào.

Tương đối khiêm tốn và lịch sự

Những người tài giỏi này thường có một đặc điểm như vậy, họ không thích khoe khoang, dù là tiền bạc hay năng lực của bản thân thì họ đều khiêm tốn. Nhưng khi làm việc thì họ rất dứt khoát và siêng năng làm mọi việc cần làm, họ rất tự cao nhưng cũng khiến người khác kính trọng từ tận đáy lòng.

Năng lực của một người có xuất chúng hay không vốn dĩ không thể hiện qua lời nói mà qua thực lực. Một người thực sự có năng lực không bao giờ khoe khoang mình đã đạt được bao nhiêu mà âm thầm nỗ lực, thực hiện những việc mình nên làm một cách tốt nhất.

Biết phán đoán tình thế, nắm bắt thời cơ, biết khi nào nên nói

4-nhung-nguoi-khong-nen-ket-giao-ngoisaovn-w640-h449

Ngày nay có nhiều người quá ham thành công nhanh, bữa tiệc nào cũng muốn thể hiện mình. Nhưng việc tạo ấn tượng với lãnh đạo không có nghĩa là bạn được tùy ý thể hiện bản thân quá mức. Trong toàn bộ bữa tiệc, bạn có thể thấy bóng dáng bận rộn của anh ta, hoặc trò chuyện với người này, hoặc liều lĩnh cắt ngang cuộc nói chuyện của người khác, chỉ nghĩ đến việc của bản thân.

Việc nói quá nhiều sẽ khiến chúng ta dễ dàng mắc sai lầm. Chỉ cần lớ lời một lần thôi là bạn có thể hoàn toàn làm mất lòng người khác. Bao nhiêu nỗ lực, cố gắng đều sẽ đổ xuống sông xuống bể cả.

uong-bia-ruou-sau-khi-choi-the-1386-2712-1562327390

Vì thế nên những người có thể quan sát sự thay đổi của bữa tiệc, chèn một hoặc hai câu vào đúng thời điểm thì có thể khiến tất cả cuộc nhậu rất vui vẻ. Phải nói rằng, loại người này là người khôn ngoan và đáng để nhiều người học hỏi

Biết suy nghĩ trước khi nói, không ác ý mời người ta uống

Hầu hết chúng ta vẫn thường gặp kiểu người rất thích khoe khoang và thiếu lịch sự khi tham gia vào những bữa tiệc. Họ rất nhiệt tình, luôn thích thuyết phục người khác uống thêm vài ly nữa. Nếu đối phương không muốn uống, anh ta thậm chí sẽ nói ra những lời lẽ khiến đối phương cảm thấy vô cùng xấu hổ.

3-nhung-nguoi-khong-nen-ket-giao-ngoisaovn-w628-h417

Ngược lại, nếu là người biết suy nghĩ trước khi nói ra, không ác ý rủ rê người khác uống rượu lại được lòng nhiều người. Mục đích quan trọng nhất của việc tham gia bữa tiệc công sở là để ăn uống vui vẻ, tùy tình hình sức khỏe, tâm trạng mà làm.

Theo:  xevathethao.vn copy link