Loại nước tưởng "bổ béo" này lại là nguyên nhân khiến trẻ mắc nhiều bệnh tật, mẹ tuyệt đối không được cho con uống

( PHUNUTODAY ) - Nước ép hoa quả tưởng tốt cho sức khỏe hóa ra lại có ảnh hưởng xấu tới trẻ nhỏ.

Nước ép trái cây tuy chứa nhiều dinh dưỡng nhưng không phải là loại thực phẩm phù hợp với trẻ nhỏ. Tiêu thụ quá nhiều nước ép trái cây có thể dẫn tới tăng cân, sâu răng và còn liên quan đến dinh dưỡng kém.

Nước ép trái cây cũng như nước ngọt có ga, nó cung cấp nguồn calo rỗng cho cơ thể nên không có giá trị về mặt dinh dưỡng với trẻ.

Một lý do cha mẹ nên hạn chế con uống nước ép trái cây là bởi trẻ em có xu hướng phát triển sở thích ăn uống từ khi còn nhỏ. Nếu quen dùng sản phẩm chứa quá nhiều đường, trẻ sẽ đối mặt với nguy cơ thừa cân, béo phì, từ đó làm tăng khả năng mắc các bệnh mãn tính như huyết áp cao, tim mạch và tiểu đường.

tre-khong-nen-uong-nuoc-trai-cay-01

Từ năm 2001, Học viện Nhi khoa Mỹ đã đưa ra khuyến cáo trẻ từ 6-12 tháng tuổi nên bú sữa mẹ hoặc uống sữa công thức chứ không cần bổ sung nước hoa quả.

Hướng dẫn mới từ Học viện Nhi khoa Mỹ là nước ép trái cây tươi có thể là một phần lành mạnh trong chế độ ăn uống cân bằng cho trẻ em trên 1 tuổi. Các chuyên gia thuộc học viện này khuyên cha mẹ cho trẻ từ 1 - 3 tuổi uống nước ép trái cây khoảng 120 ml/ngày. Đối với trẻ từ 4 - 6 tuổi, nước trái cây nên hạn chế từ 120 - 180 ml/ngày. Trẻ em trên 7 tuổi không nên uống nhiều hơn 237 ml nước ép/ngày.

tre-khong-nen-uong-nuoc-trai-cay-02

Ăn nhiều trái cây tươi tốt hơn rất nhiều so với chỉ uống nước ép trái cây.

Nếu bạn vẫn lựa chọn nước ép trái cây, hãy cho con uống loại nguyên chất 100% trái cây thay vì loại có chiết xuất trái cây và kèm theo nhiều đường.

Một điểm đáng lưu ý nữa là, chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên không nên cho trẻ thuộc nhóm tuổi trên uống sữa có nguồn gốc thực vật (thường được gọi chung là sữa hạt).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link