Loại nước uống là "vua" làm sạch gan, nhà nào cũng có sẵn trong bếp

( PHUNUTODAY ) - Để thanh nhiệt, giải độc gan, bạn có thể bổ sung các loại đồ uống này vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình.

Nước ép táo

Đây là một sự lụa chọn tuyệt vời để làm sạch gan một cách tự nhiên. Táo rất giàu chất xơ và axit malic giúp làm mềm sỏi thận. Uống nước ép táo thường xuyên cũng góp phần hạn chế gan tiết quá nhiều cholesterol – tác nhân chính gây sỏi mật.

Trà xanh

Chất catechin - một chất chống oxy hóa có trong trà xanh sẽ giúp loại bỏ sự tích tụ chất béo trong gan, tăng cường chức năng gan.

Lưu ý, bạn không nên uống trà xanh khi đói bụng hoặc trước giờ đi ngủ vì nó có thể gây cồn ruột, khó chịu và mất ngủ.

loai-nuoc-la-vua-giai-doc-gan-01

Nước ép bưởi

Nước ép bưởi có tác dụng tốt trong việc giải độc cơ thể, tăng cường hệ thống bạch huyết.

Lưu ý, nước ép bưởi có thể phản ứng với một số loại thuốc làm giảm hiệu quả điều trị. Do đó, nếu đang trong thời gian dùng thuốc, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ xem mình có nên sử dụng bưởi hay không.

Nước chanh

Nước chanh giàu vitamin C. Đây là một chất chống oxy hóa cần thiết cho cơ thể. Chất này có thể giúp chuyển hóa những chất độc hại thành dạng dễ tan trong nước. Từ đó giảm thiểu áp lực cho gan.

Nước ép cà rốt

Cà rốt chứa nhiều vitamin như A, B, C và các khoáng chất như canxi, phốt pho, kali... Các chất này giúp làm sạch và bảo vệ gan khỏi sự tấn công của các loại vi khuẩn, virus gây bệnh.

Trà râu ngô

Râu ngô có chứa vitamin A, B, C, C và nhiều nguyên tốt vi lượng khác. Trong Đông y, râu ngô vẫn thường được dùng để chữa viêm túi mật, viêm gan và các bệnh về gan.

Nước atiso

Đây là loại nước uống có thể làm sạch độc tốt trong gan. Trà atiso có thể giúp làn da mịn mang, tươi sáng, ít mụn và khô ráp do tác dụng làm mát gan, thanh nhiệt, giải độc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link