Loại rau được xem là ‘bậc thầy nuôi dưỡng dạ dày’, đem nấu với trứng có ngay món ngon bổ, mát

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết nóng nực của mùa hè thường khiến mọi người kén ăn hơn. Nếu muốn có một món ăn ngon, bổ, đưa cơm ngày hè thì bạn đừng bỏ qua công thức này.

Rau thì là được mệnh danh là “bậc thầy nuôi dưỡng dạ dày”, với mùi vị vô cùng đặc trưng. Vitamin K trong thì là có thể cải thiện khả năng hấp thụ canxi, thúc đẩy quá trình tiết dịch tiêu hóa, giảm bớt gánh nặng cho dạ dày, tăng nhu động ruột, đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và hấp thu, làm khỏe dạ dày và bổ khí, giảm khó chịu dạ dày rất hiệu quả.

Kết hợp thì là với trứng bạn sẽ có được món ngon, lạ miệng lại rất bổ dưỡng.

Canh trứng rau thì là

Nguyên liệu

- Thì là: 1 bó

- Trứng: 2 quả

- Đậu Hà Lan: 1 nắm

- Muối

Cách làm

- Thì là bỏ rễ, rửa kỹ, để ráo nước rồi cắt thành các khúc vừa ăn.

- Đập 2 quả trứng vào một cái bát nhỏ và khuấy liên tục cho đến khi lòng đỏ và trắng tan vào nhau.

- Đậu Hà Lan rửa sạch.

- Bạn đổ một lượng nước vừa đủ vào nồi đun sôi rồi cho đậu Hà Lan vào nấu trong 2 phút cho đến khi hạt đậu chuyển sang màu xanh và căng mọng là được.

- Tiếp đến cho rau thì là vào đảo đều, nấu khoảng 30 giây.

- Lúc này bạn từ từ rưới trứng vào vòng quanh nồi canh. Trứng đông lại thì khuấy nhẹ để trứng nổi vân đẹp. Sau đó nêm thêm muối hoặc bột canh (bột nêm tùy ý) vào cho vừa miệng. Trứng chín tới thì tắt bếp.

Món canh này vừa thơm ngon, thanh mát lại tốt cho sức khỏe.

Những món ăn không thể thiếu thì là

Canh cà chua trứng nấu thì là

Món ăn này cần có hành tươi, cà chua, trứng, thì là, gia vị. Hành, cà chua, thì là rửa sạch, thái miếng nhỏ. Bỏ cà chua, dầu, gia vị vào đảo đều cho ngấm gia vị rồi đổ nước vào đun sôi. Khi nước sôi bạn cho hành, rau thì là và đập 2 quả trứng vào. Đun sôi lên rồi tắt bếp và thưởng thức.

Chả thịt thì là

Món ăn này cần có thịt nạc vai, lòng đỏ trứng gà, hành khô, gia vị. Thịt xay nhuyễn cùng hành khô rồi ướp với nước mắm, hạt nêm sao đó cho lòng đỏ trứng và thì là vào, trộn đều. Bạn viên thành chả rồi chiên vàng.

Canh nghêu thì là

Món ăn này cần có nghêu, cà chua, thì là, nước mắm, ớt, muối, sấu. Thịt nghêu ướp muối, hành băm. Cà chua cắt múi, thì là cắt dài 3cm. Phi hành, cà chua, đun sôi nước cùng sấu và ớt. Nước sôi thì cho nghêu vào nêm gia vị, thêm thì là rồi tắt bếp.

Cá trê chiên chấm mắm thì là

Nguyên liệu làm món ăn này gồm có cá trê, gừng, ớt, chanh, đường phèn, thì là, xà lách, cà chua, dưa leo. Cá trê rửa sạch, để ráo. Cắt khúc chiên giòn, thêm muối và bột nghệ vào. Pha nước chấm tỏi ớt cùng đường phèn, nước mắm và chanh. Thái nhỏ thì là cho vào nước chấm.

Cá basa nghệ xào thì là

Món ăn sử dụng các nguyên liệu gồm cá basa phi lê, riềng, bột nghệ, mẻ, thì là, mắm, tiêu. Bạn ướp cá với tiêu, bột nghệ, bột nêm, mắm 15 phút. Xào qua hành lá, thì là, cho cá vào đảo nhẹ nhàng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link