Xào mướp đắng đừng vội cho muối, thêm ngay bước này để món ăn giòn ngon, không bị đắng

( PHUNUTODAY ) - Để mướp đắng xào lúc nào cũng giòn ngon, hấp dẫn mà không hề có vị đắng, bạn cần thực hiện ngay một các bí quyết này trước khi xào.

Mướp đắng (còn gọi là khổ qua) là một thực phẩm giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khoẻ như giúp thải độc, giải nhiệt hiệu quả… Với nguyên liệu này, bạn có thể chế biến nhiều món ăn hấp dẫn như mướp đắng xào trứng, mướp đắng nhồi thịt, mướp đắng ướp đá rồi trộn với ruốc… Những món ăn này đều thơm ngon, thanh mát và hợp để “giải nhiệt” giữa mùa hè oi ả.

Tuy nhiên, vì là một loại quả có vị đắng đặc trưng nên không phải ai cũng ăn được món này. Thực tế, để giảm bớt bị đắng khó chịu của mướp đắng, bạn có thể thử một vài mẹo như ngâm chúng với muối… Cách này có thể giúp giảm bớt vị đắng của món ăn nhưng không thực sự tốt vì mướp đắng sau khi ngâm sẽ mất nhiều nước, hao hụt dinh dưỡng và không còn vị ngon như ban đầu. Vì thế, để mướp đắng giảm bớt vị đắng khó ăn mà vẫn giòn ngon, hấp dẫn thì bạn có thể tham khảo cách này nhé.

Empty

Bước 1: Sơ chế mướp đắng

Mướp đắng sau khi mua về sẽ được mang đi rửa với nước sạch và loại bỏ hết phần hạt, phần cùi trắng bên trong. Lớp cùi này cũng chính là lý do khiến vị đắng của món ăn tăng lên. Thế nên khi đã cạo sạch thì bạn sẽ thấy mướp bớt đi vị đắng khó khăn.

Bước 2: Ngâm mướp đắng

Sau khi đã sơ chế xong mướp đắng, bạn cần lấy một chiếc bát sạch, cho mướp đắng vào và ngâm chúng trong nước đá nhiệt độ dưới 8 độ C.

Bước 3: Chần qua

Trước khi mang mướp đắng đi xào, cần chần qua với nước sôi có thêm chút muối và dầu ăn. Sở dĩ cần làm thêm bước này vì chúng giúp cho mướp đắng vừa có màu xanh hấp dẫn vừa giúp giảm vị đắng và vẫn giòn ngon như bình thường.

Empty

Cách làm mướp đắng xào trứng

1. Nguyên liệu làm mướp đắng xào trứng

- Mướp đắng: 2 quả

- Trứng gà: 2 quả

- Gia vị: muối, dầu ăn

2. Cách làm mướp đắng xào trứng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Mướp đắng mua về mang đi rửa sạch, bổ làm đôi rồi nạo sạch phần hạt và lớp vỏ trắng bên trong.

- Sau đó thái thành những miếng nhỏ vừa ăn. Không nên thái quá mỏng vì mướp đắng có thể nát khi xào và không giữ được độ giòn vốn có.

- Đặt nồi lên bếp, thêm vào một chút nước, muối và dầu ăn rồi đun sôi. Tiếp đó, cho mướp đắng đã thái miếng vừa ăn chần qua trong khoảng 30 giây thì vớt ra và thả vào bát nước đá lạnh. Tiếp đó, vớt mướp đắng ra và để ráo nước.

- Đập trứng gà vào bát rồi nêm nếm cùng một chút muối cho đậm đà. Có thể thêm vào 1-2 thìa nước để trứng mềm và xốp hơn khi xào.

kho-qua-xao-trung-4x3

Bước 2: Xào mướp đắng và trứng gà

- Đặt chảo lên bếp và thêm vào một chút dầu ăn rồi đun nóng. Khi dầu ăn đã sôi, cho trứng gà vào xào cho đến khi thấy trứng hơi đặc lại thì thêm mướp đắng vào xào chung.

- Nêm nếm lại gia vị cho phù hợp với khẩu vị rồi tắt bếp vì mướp đắng đã được chần qua nước sôi nên không cần xào quá lâu.

- Khi mướp đắng xào trứng chín, múc ra đĩa và từ từ thưởng thức cùng cơm nóng.

Món trứng xào mướp đắng sau khi chế biến xong sẽ có màu sắc vô cùng hấp dẫn. Món ăn này vừa ngon vừa giàu dinh dưỡng lại có tác dụng giải nhiệt hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link