Loại lá giúp tăng cảm giác thèm ăn, cải thiện sức khỏe xương mà giá rẻ bèo

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cho rằng rau xà lách chỉ dùng để ăn sống, tuy nhiên nếu biết cách chế biến, loại rau này cho ra những món ăn cực ngon và bổ dưỡng.

Không chỉ có mùi thơm độc đáo, lá xà lách còn giúp dạ dày tiết ra men tiêu hóa. Chất này có thể làm tăng cảm giác thèm ăn, hỗ trợ tiêu hóa. Xà lách còn giúp chống viêm, cải thiện sức khỏe xương, tốt cho mắt và võng mạc, giảm mức cholesterol, giàu chất chống oxy hóa,… Bạn có thể tham khảo một số món ngon có sử dụng lá xà lách dưới đây để tận dụng hết lợi ích mà chúng mang lại.

Xà lách xào trứng

Nguyên liệu

- Xà lách: 1 bó

- Trứng: 3 quả

- Tỏi: vài tép

- Hẹ, muối, dầu hào

Cách làm

- Lá xà lách đem rửa nhiều lần cho sạch rồi vớt ra để ráo.

- Bạn cắt lá xà lách thành từng đoạn ngắn đều nhau. Đun sôi 1 nồi nước, cho lá xà lách vào nồi nước sôi chần sơ 30 giây rồi vớt ra cho vào nước lạnh. Làm như vậy giúp giảm bớt vị đắng của xà lách và giúp xà lách giữ được màu xanh ngọc bích.

- Đập 3 quả trứng vào bát, thêm chút muối, dùng đũa đánh đều.

- Hành lá rửa sạch thái nhỏ, tỏi bóc vỏ băm nhỏ.

- Bạn cho dầu ăn vào chảo, đun nóng già rồi đổ trứng đã đánh vào, chiên đến khi trứng định hình được thì dùng thìa dằm nhỏ, cho ra bát.

- Bạn thêm một ít dầu ăn vào chảo, phi thơm hành lá và tỏi. Tiếp đến vớt lá xà lách từ nước lạnh ra, vắt ráo nước. Sau đó cho lá xà lách vào chảo xào đều, thêm muối vừa ăn và 1 thìa dầu hào, xào nhanh trong 1 phút.

- Đổ trứng đã chiên vào và tiếp tục đảo đều rồi tắt bếp.

- Cho xà lách xào trứng ra đĩa, ăn với cơm nóng rất ngon.

Salad xà lách thịt bò chua ngọt

Nguyên liệu

- Xà lách: 2 cây

- Thịt bò: 200g

- Hành tây: 1 củ

- Cà chua: 1 quả

- Chanh, tỏi, gia vị,…

Cách làm

- Rau xà lách rửa sạch, để vào rổ cho ráo nước, cắt thành các khúc dài vừa ăn. Cà chua bỏ hạt và thái miếng tròn, hành tây bỏ rễ, bóc vỏ, thái lát mỏng.

- Thịt bò thái thành những miếng mỏng, ướp với tỏi và hạt nêm trong khoảng 15 phút để thịt ngấm đều gia vị, khi chế biến sẽ ngon hơn.

- Bắc chảo lên bếp đun nóng, cho một ít dầu ăn vào phi thơm tỏi rồi cho thịt bò vào đảo chín.

- Bạn chuẩn bị một tô lớn, cho tất cả nguyên liệu như thịt bò, hành tây, cà chua, xà lách vào trộn đều. Sau đó vắt thêm 1 ít chanh, cho chút đường vào để món salad xà lách thịt bò thơm đậm đà dư vị.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link