Loại thực phẩm không thể thiếu cho người say xe, có nó bạn sẽ đi ngàn dặm vẫn khỏe

( PHUNUTODAY ) - Loại thực phẩm không thể thiếu cho người say xe, có nó bạn sẽ đi ngàn dặm vẫn khỏe - bỏ túi ngay nhé.

ngua-say-xe

 

Trước khi lên xe
Trước khi lên xe, nên nhớ ngủ đủ giấc, ăn 2 tiếng trước khi lên xe, ăn bớt đi hơn so với khẩu phần hàng ngày chứ tuyệt đối không cần nên nhịn đói cần thận trọng với những loại đồ ăn thu nạp vào trong cơ thể. Có thể ăn nhẹ các đồ ăn khô như bánh mì, bánh ngọt, xôi... tránh những thức ăn có nhiều nước như phở, mì, bún hay các loại đồ uống có ga.

Tuyệt đối không sử dụng đồ uống có ga và một số chất kích thích đầy hơi như: đồ nếp, đậu tương, lạc… những thực phẩm giàu chất béo, những thực phẩm nặng mùi vì chúng sẽ khiến người bệnh dễ bị ghê cổ và buồn nôn.

Trước khi lên xe khoảng 30 phút, hãm và uống một cốc trà gừng pha đường đỏ sẽ giúp loại bỏ đi cảm giác say xe. Khi lên xe, người dễ say xe cần mang thêm một số đồ ăn sau sẽ giúp tinh thần phấn chấn và tránh cảm giác buồn nôn khi say xe.

chong-say-xe_1

 

Thực phẩm ngừa say xe

Bánh quy giòn: Theo Live Strong, các loại bánh quy giòn, đặc biệt là bánh quy mặn là món ăn nhẹ có tác dụng hấp thu axit trong dạ dày nên có thể giúp ngăn ngừa hiệu quả các triệu chứng say tàu xe.

Gừng tươi: Theo Boldsky, một trong các loại thực phẩm tốt nhất để trị chứng say tàu xe là gừng. Nó có tác dụng làm dịu các giác quan, tạo cho bạn tâm trạng thoải mái, bình tĩnh khi di chuyển trên các phương tiện giao thông.

Chanh: Uống nước cốt chanh hoặc ngậm một miếng chanh có thể giúp bạn giảm được các triệu chứng say tàu xe.

Ngũ cốc nguyên hạt: Bạn nên ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt như bánh mì trước khi lên tàu xe. Chúng có tác dụng hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa nhanh hơn, nhờ vậy ngăn ngừa cảm giác choáng váng.

Ngoài ra, mỗi khi khi đi tàu xe, hãy chọn vị trí ngồi lên phía trên đầu để giảm cảm giác rung, xóc mạnh đồng thời mang theo máy nghe nhạc hoặc nói chuyện với người bên cạnh để giúp cơ thể thư giãn, quên đi cảm giác say xe.

Theo:  khoevadep.com.vn