Có dấu hiệu này hãy đi khám ngay kẻo ung thư buồng trứng giai đoạn cuối

( PHUNUTODAY ) - Có dấu hiệu này hãy đi khám ngay kẻo ung thư buồng trứng giai đoạn cuối - bạn cần biết rõ kẻo hối không kịp.

Ung thư buồng trứng ảnh hưởng đến ruột, bàng quang, hạch, phúc mạc, gan và phổi. Nguy cơ tử vong do ung thư buồng trứng ở phụ nữ cao hơn các dạng ung thư khác. Do đó, việc tìm hiểu các triệu chứng ung thư buồng trứng rất quan trọng. Không có nguyên nhân đặc hiệu nào gây ung thư buồng trứng.

Ung-thu-buong-trung

 

Có rất nhiều yếu tố dẫn đến ung thư buồng trứng như tuổi tác, tiền sử gia đình, mãn kinh sau 50 tuổi, có kinh nguyệt sớm, hút thuốc lá, một số loại thuốc, tiền sử PCOS và béo phì.

Trong quá trình phát triển khối u, các triệu chứng chỉ rõ ràng vào giai đoạn muộn. Đôi khi, các triệu chứng rất không đặc hiệu và đó là lý do ung thư buồng trứng còn được gọi là “ sát thủ trầm lặng”. Có một số xét nghiệm y tế và sàng lọc sẽ giúp xác định ung thư buồng trứng. Dưới đây là một số dấu hiệu sớm giúp nhận biết ung thư buồng trứng.

Đau hoặc khó chịu khi quan hệ:

Triệu chứng này được gọi là giao hợp đau. Do khối u ở buồng trứng khiến bạn cảm thấy cực kỳ đau khi quan hệ.

Thay đổi thói quen tiểu tiện:

Nếu có sự thay đổi đột ngột thói quen tiểu tiện như tiểu rắt, có máu trong nước tiểu hoặc tiểu tiện không tự chủ, có thể bạn đã mắc ung thư buồng trứng.

Bất thường âm đạo:

Chảy máu hoặc ra máu sau mãn kinh là một trong những triệu chứng nguy hiểm của ung thư buồng trứng. Triệu chứng này thường xảy ra khi ung thư di căn đến các mô khác.

Khó thở:

Ung thư buồng trứng có thể dẫn đến hình thành dịch trong ổ bụng, gây kích thích màng bụng (phúc mạc), tạo nên áp lục ở vùng này dẫn đến khó thở. Đây cũng là một triệu chứng của ung thư buồng trứng.

Thường xuyên mệt mỏi:

Thường xuyên cảm thấy mệt hoặc buồn ngủ nhiều hơn bình thường là dấu hiệu sớm của ung thư buồng trứng.

Thay đổi thói quen đại tiện:

Khi khối u phát triển sẽ chèn ép vào dạ dày, bàng quang và ruột dẫn đến thay đổi thói quen đại tiện. Đây là một trong những dấu hiệu sớm của ung thư buồng trứng.

Đau lưng:

Ung thư buồng trứng có thể khiến phụ nữ cảm thấy đau phần thắt lưng cho tới vùng chậu. Đau ngày càng tăng theo thời gian gây cực kỳ khó chịu.

Nhanh no:

Không muốn ăn hoặc cảm thấy no sau khi ăn rất ít là dấu hiệu ung thư buồng trứng. Điều này cũng sẽ dẫn đến mệt mỏi và sụt cân.

Ung-thu-buong-trung-1

 

Đau vùng chậu:

Khối u phát triển ở buồng trứng có thể dẫn đến đau vùng chậu do áp lực của khối u ở xung quanh và trên buồng trứng. Nếu bạn bị đau dai dẳng ở vùng chậu thì đó có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng.

Chướng bụng hoặc đầy hơi:

Cảm giác khó chịu ở vùng bụng dưới như đầy hơi, khó tiêu, buồn nôn và ợ nóng là những dấu hiệu cần cảnh giác, đặc biệt đối với phụ nữ trên 50 tuổi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn