Nếu bạn ăn những món có cà chua liên tục trong 1 tuần điều kỳ lạ gì sẽ đến với cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn ăn những món có cà chua liên tục trong 1 tuần điều kỳ lạ gì sẽ đến với cơ thể - hãy tìm hiểu ngay để biết.

ca-chua

 

Cà chua giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm cholesterol xấu, ngăn ngừa xơ cứng động mạch và tĩnh mạch, cải thiện thị lực, dự phòng ung thư, giúp có thân hình thon gọn…

Cà chua chắc hẳn là một loại quả không còn xa lạ với chúng ta, thật sự đã mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu những tác dụng của cà chua.

“Vô địch” dinh dưỡng trong các loại thực vật

Ít loại rau, quả có thể so sánh với cà chua về dinh dưỡng. Loại siêu thực phẩm này chứa flavonones, flavonol, axit hydroxycinnamic, carotenoids, glycosides,… giàu chất chống oxy hóa, hạn chế các bệnh thoái hóa thần kinh.

Cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón

Cà chua chứa nhiều vitamin, lycopene, và các thành phần khác như axit citric, axit malic, pectin đều có tác dụng thúc đẩy dạ dày và ruột hoạt động “trơn tru”, ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Đặc biệt hiệu quả khi kết hợp cùng rau chân vịt để giải quyết vấn đề trên.

Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh sỏi thận và bàng quang

Bổ sung cà chua trong khẩu phần ăn đồng nghĩa với việc tăng cường chất khử trùng, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh tiêu chảy, ngăn ngừa sự xuất hiện của sỏi thận, sỏi túi mật.

Giảm cân

Cà chua giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể. Cà chua chứa rất nhiều chất xơ và nước giúp bạn cảm thấy mau no. Chính vì lý do này cà chua nên có mặt trong bữa ăn hàng ngày của gia đình. Nếu bạn đang cố gắng giảm vài cân, thì nhất định phải có cà chua trong chế độ ăn hàng ngày vì nó chứa ít chất béo và cholesterol.

ca-chua-1

 

Ngoài những lợi ích đã nêu trên, cà chua còn những tác dụng khác:

- Tốt cho mắt

- Cải thiện sức khỏe đường ruột

- Cải thiện tình trạng tăng huyết áp

- Tốt cho da, răng và tóc

- Giữ xương chắc khỏe

- Ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu.

Cà chua được xem như là “siêu thực phẩm” vì vậy chúng ta nên dùng mỗi ngày, dưới nhiều cách chế biến khác nhau: nước ép trái cây, salad, món sốt cà chua…

Theo:  khoevadep.com.vn