Có dấu hiệu này ở mắt mà không khám ngay bạn sẽ hối hận cả đời

( PHUNUTODAY ) - Có dấu hiệu này ở mắt mà không khám ngay bạn sẽ hối hận cả đời - nhớ chú ý ngay nhé.

benh-ve-mat

 

Rụng lông mày

Có nhiều nguyên nhân gây rụng lông mày như lão hóa, căng thẳng hoặc thiếu hụt chất dinh dưỡng. Ngoài ra, rụng lông mày cũng có thể là dấu hiệu của suy giáp, dạng thiếu hụt hormone tuyến giáp. Vì vậy, nếu lông mày của bạn ngày càng mỏng, cách tốt nhất là đến gặp bác sĩ ngay để kiểm tra tình trạng tuyến giáp.

Tròng trắng mắt có màu vàng

Biểu hiện ở người có chức năng gan kém đó là vàng da và vàng mắt. Đây cũng có thể là dấu hiệu túi hoặc ống dẫn mật bị ảnh hưởng. Nếu gặp phải tình trạng trạng trên bạn hãy đến ngay các cơ sở y tế để thực hiện khám và xét nghiệm. Ngoài ra, bạn cũng nên tạo thói quen thường xuyên chú ý đến màu mắt để nắm bắt tình trạng sức khỏe kịp thời nhé!

Đau mỏi mắt khi dùng máy vi tính

Trẻ thường xuyên dùng máy vi tính hay các thiết bị điện tử khác rất hay bị mỏi mắt. Hãy nhắc bé thường xuyên nghỉ giải lao mỗi 20 phút để nhìn vào vật ở cách xa tối thiểu 60 m trong vòng 20 giây. Nếu bé vẫn kêu mỏi mắt thì cần đưa bé đi khám bác sĩ.

Nheo mắt hay nghiêng đầu để nhìn bảng rõ hơn

Giáo viên cần chú ý phát hiện sớm những trẻ phải nheo mắt hay nghiêng đầu khi nhìn lên bảng. Nếu chưa thể bố trí kiểm tra thị lực, nên cân nhắc chuyển trẻ lên ngồi ở vị trí gần bảng hơn.

Mắt có điểm mù

Điểm mù thường xuất hiện trong mắt với hình ảnh bạn nhận được xuất hiện những dấu chấm mờ ảo hay đường lượn sóng. Thông thường, những điểm mù này đi kèm với triệu chứng đau đầu. Nếu thường xuyên có điểm mù trong mắt, bạn nên gọi cho bác sĩ để tìm ra nguyên nhân.

benh-ve-mat1

 

Khô mắt, cay mắt

Nhiều người có thói quen ngồi làm việc hàng giờ liên tục bên máy tính, khiến mắt bị cay hoặc mờ. Tình trạng này xảy ra nhiều đến mức có một thuật ngữ y tế đặc biệt dành cho nó là “mỏi mắt số” hoặc “hội chứng khô mắt”. Nếu bạn gặp phải các triệu chứng này, hãy trao đổi với bác sĩ dể tìm ra cách giải quyết phù hợp.

Bị mờ mắt

Đột nhiên bị mờ mắt có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Thông thường, thị lực bị suy giảm, mờ mắt có thể do lượng đường huyết tăng cao khiến cho dịch di chuyển tới mắt và thủy tinh thể từ đó cũng thay đổi kích thước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn