Loại tinh bột giúp xóa tan nỗi lo làn da đen nhẻm khi hè về, chị em nên ghim lại ngay

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều chị em lựa chọn tinh bột nghệ như một bí kíp cách làm trắng da của mình và khá yên tâm với thần dược này.

Tinh bột nghệ nguyên chất được chiết xuất từ củ nghệ tươi, có chứa thành phần hoạt chất Curcumin cao, có nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là được coi là thần dược với làn da. 

Tinh bột nghệ có tác dụng trị mụn, giảm nám, ngừa rạn da, ngừa lão hóa và đặc biệt là giúp da trắng hồng. Cách làm trắng da với tinh bột nghệ rất hiệu quả, sau khi đắp sẽ không lo sợ màu vàng sẽ bám lại trên da. Loại tinh bột này cũng chiết xuất từ tự nhiên nên không lo bị dị ứng với da, phù hợp với cả những chị em có làn da nhạy cảm nhất.

a

Làm trắng da với tinh bột nghệ với bột gạo

Trộn 2 thìa tinh bột nghệ + 1-2 thìa bột gạo ( hoặc bột mỳ, hoặc bột yến mạch) vào bát sạch. Cho từ từ ½ thìa mật ong + ½ thìa sữa chua không đường vào bát. Trộn đều hỗn hợp, nếu thấy hỗn hợp loãng/ đặc thì thêm bớt bột gạo/ sữa chua nhắm sao được một hỗn hợp mịn, sền sệt nhé.

- Rửa sạch mặt. Massage nhẹ nhàng.

- Có thể tẩy da chết với gừng tươi hoặc dầu oliu với đường đỏ …

- Chấm khô mặt rồi từ từ quét hỗn hợp tinh bột nghệ lên mặt. Đắp mặt nạ sau 30 phút đến khi hỗn hợp se hoặc khô lại.

- Rửa lại mặt với nước ấm, sau đó dùng nước lạnh vỗ và massage nhẹ nhàng lại để lỗ chân lông se khít hơn, da mặt săn chắc hơn.

mat-na-tinh-bot-nghe-dap-hang-ngay-co-tot-khong-202201071103352724

Tinh bột nghệ kết hợp với mật ong 

Cách thực hiện: Bạn hãy chuẩn bị 3 muỗng cà phê tinh bột nghệ, 1 muỗng cà phê mật ong, 200ml nước ấm. Cho tinh bột nghệ vào nước ấm khuấy đều sau đó them mật ong và thưởng thức. Bạn nên uống tinh bột nghệ trước bữa ăn, sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa. Đặc biệt, một cốc tinh bột nghệ trước bữa sáng không chỉ tốt cho tiêu hóa mà còn có tác dụng tích cực đối với làn da.

Làm trắng da toàn thân

Cách làm trắng da với tinh bột nghệ cho toàn thân, cũng tương tự như da mặt, nhưng chị em pha hỗn hợp loãng hơn một chút cho dễ massage.

- Sau khi tắm sạch, chị em lau khô toàn thân. Dùng hỗn hợp tinh bột nghệ massage lên toàn bộ cơ thể.

- Để chừng 20-30 phút rồi tắm lại với nước ấm. Sau đó, dùng nước lạnh tắm lại một lần nữa.

lam-dep-da-bang-bot-nghe-1

Lưu ý:

Chị em thực hiện cách làm trắng da với tinh bột nghệ 2 lần/ tuần. Với cách làm trắng da mặt thì nên thực hiện đắp mặt nạ lúc 22:00.

Với cách làm trắng da toàn thân, đặc biệt là những vùng dễ bị thâm như vùng nách, thì tinh bột nghệ đúng là cứu tinh ấy nhé. Chị em nên uống đủ nước mỗi ngày để làn da luôn khỏe mạnh nha!

Theo:  xevathethao.vn copy link