Tin mới nhất về phiên tòa xét xử vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên

( PHUNUTODAY ) - TAND tỉnh Điện Biên quyết định sẽ dựng rạp ở sân vận động để xét xử lưu động vụ án nữ sinh đi giao gà bị sát hại vào dịp Tết Nguyên đán 2019.

TAND tỉnh Điện Biên cho biết, dự kiến ngày 26/12, 9 bị cáo liên quan đến vụ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bị sát hại sẽ được đưa ra xét xử công khai.

Do vụ án có nhiều bị cáo, dự kiến có đông người dân đến theo dõi nên TAND tỉnh sẽ bố trì lều rạp, hệ thống âm thanh, màn hình, máy chiếu... tại sân vận động thành phố Điện Biên Phủ để xét xử lưu động vụ án.

Dự kiến phiên tòa sẽ kéo dài trong ba ngày (từ 26-28/12/2019). Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Phạm Văn Nam. Ngoài ra, thẩm phán Nguyễn Trọng Đoàn, Chánh án tòa Hình sự TAND tỉnh Điện Biên cũng sẽ tham gia điều hành buổi xét xử.

9 bị cáo trong vụ nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại.

9 bị cáo trong vụ nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại.

9 bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Vì Văn Toán (37 tuổi; kẻ chủ mưu), Bùi Văn Công và vợ là Bùi Thị Kim Thu (cùng 44 tuổi), Vương Văn Hùng (35 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (43 tuổi), Lường Văn Hùng (28 tuổi), Lường Văn Lả (27 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi). Các bị cáo này đều trú tại tỉnh Điện Biên.

9 bị cáo này bị truy tố với các tội danh giết người, hiếp dâm, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy và tội không tố giác tội phạm. 6/9 bị can sẽ đối mặt với mức án tử hình vì hành vi giết người.

Theo cáo trạng, năm 2009, Vì Văn Toán bán cho bà Trần Thị Hiền (mẹ nạn nhân Cao Mỹ Duyên) 2 bánh heroin với giá 300 triệu đồng nhưng cho nợ tiền. Sau đó, Toán bị bắt và thụ án tù 9 năm 6 tháng.

Năm 2019, Toán mãn hạn tù và trở về địa phương. Anh ta đã tìm gặp bà Hiền để đòi nợ nhưng bị từ chối. Sau đó, Toán thuê nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc Cao Mỹ Duyên với mục đích uy hiếp và đòi tiền.

Chiều 4/2 (tức 30 Tết Nguyên đán 2019), Vương Văn Hùng đến chợ Mường Thanh mua 10 con gà và yêu cầu Duyên mang đến nơi đồng bạn đã phục sẵn.

Đến căn nhà hoang, Duyên bị Công đánh bất tỉnh rồi đưa về nhà Công. Cùng ngày, Toán gọi điện cho bà Hiền để ép trả nở nhưng bị từ chối. Bà Hiền còn dọa sẽ báo cảnh sát.

Từ 4/2 đến sáng 7/2 (tức từ 30 Tết đến mùng 3 Tết), Công cùng 5 đối tượng khác khống chế, hãm hiếp rồi sát hại Duyên. Vợ Công là Bùi Thị Kim Thu biết sự việc nhưng không tố cáo với cơ quan chức năng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn